Đội boxing vẫn chờ chuyên gia

08:31, 11/04/2014

Theo chia sẻ từ Trưởng bộ môn boxing (Tổng cục TDTT) thì hiện đội tuyển nữ vẫn đang chờ chuyên gia người Kazakhstan sang huấn luyện.

Lãnh đạo bộ môn đã tin tưởng và gửi các giấy mời từ sau dịp nghỉ Tết tới Liên đoàn quyền Anh (boxing) Kazkhstan để thuê một chuyên gia của nước bạn đến Việt Nam chỉ đạo các võ sĩ nữ chuẩn bị cho kế hoạch thi đấu Đại hội thể thao châu Á 17-2014 (ASIAD 17-2014). Từ thời điểm đó đến giờ, đội boxing nữ vẫn tập cùng các huấn luyện viên nội. Do vướng nhiều thủ tục từ phía Kazakhstan, chưa chuyên gia nào có thể tới Việt Nam như lịch dự kiến. Về chi phí, với quyết tâm đầu tư cao cho boxing nữ đạt thứ hạng ở ASIAD 17, bộ môn chấp nhận chi mức lương 3.000 USD/tháng để mời chuyên gia.

 

Đội boxing nữ với các gương mặt chủ chốt như Lừu Thị Duyên, Hà Thị Linh (hai võ sĩ đã vô địch tại Đại hội thể thao Đông - Nam Á – SEA Games 27 ở Myanmar năm ngoái)… vừa có đợt tập huấn tại Philippines. Trong những ngày tới, họ sẽ có mặt tại Thành phố Hồ Chí Minh để thi đấu giải boxing cúp Let’s Việt 2014. Được biết, giải đấu này đã được Tổng cục TDTT chính thức đưa vào hệ thống thi đấu quốc gia của môn boxing kể từ năm nay. Giải khai mạc ngày 12-4 tại nhà thi đấu Quân khu 7.

 

Ông Vũ Đức Thịnh cũng chia sẻ, bộ môn đã liên hệ với một số địa điểm nước ngoài để đưa vận động viên tiếp tục tập huấn. Nếu không có gì thay đổi, đợt tập huấn tiếp theo thì đội boxing thuê luôn chuyên gia tại nơi tập để tiện huấn luyện. Địa điểm ở Kazakhstan cũng được nhắc tới.

 

Năm nay, chuẩn bị cho ASIAD 17-2014, boxing có ba gương mặt nằm trong danh sách 64 vận động viên xuất sắc của ngành thể thao được hưởng chế độ dinh dưỡng và tiền công với tổng là 800.000 đồng/người/ngày.