Trao giải cho các VĐV xuất sắc dự thi 2 môn võ

18:19, 03/04/2014

2 nội dung được tổ chức thi đấu trước Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VII, năm 2014 là Võ cổ truyền và Taekwondo được tổ chức tại Trung tâm Dịch vụ và Thi đấu thể thao tỉnh đã kết thúc vào chiều ngày 3-4.

410 VĐV đến từ 11 đoàn huyện, thị, thành phố và đơn vị, trong đó Giải Võ cổ truyền có 196 VĐV, Giải Taekwondo có 214 VĐV. Theo Ban Tổ chức Đại hội: 100% VĐV tham gia thi đấu ở các môn võ đều bảo đảm các điều kiện quy định của Ban tổ chức. Đối với Võ cổ truyền, VĐV dưới 15 tuổi có chứng nhận đai xanh cấp 4, trên 15 tuổi có chứng nhận đai xanh cấp 8. Với Taekwondo, VĐV dưới 15 tuổi có chứng nhận đai vàng, VĐV trên 15 tuổi có chứng nhận đai xanh.

 

Nội dung thi đấu: Võ cổ truyền gồm Quyền cá nhân nam, nhóm dưới 15 tuổi thực hiện 4 bài quyền: Lão hổ thượng Sơn; Roi thái sơn; Bái tứ linh đao; Lão Mai quyền. Nhóm từ 15 tuổi trở lên thực hiện các bài quyền quy định quốc gia: Lão hổ thượng sơn; Roi thái sơn; Ngọc trản quyền. 2 nhóm tuổi này tham gia ở nội dung Quyền cá nhân, ở phần Quyền tự chọn sẽ thực hiện biểu diễn với binh khí ngắn hoặc quyền tay không. Phần thi đấu đối luyện gồm nội dung tay không với tay không; binh khí với binh khí và tay không với binh khí. Phần thi đấu đối kháng chỉ tổ chức cho VĐV nhóm trên 15 tuổi. Còn Giải Taekwondo được tổ chức thi quyền cá nhân, quyền đồng đội và thi đấu đối kháng theo thể thức loại trực tiếp.

 

Sau 3 ngày thi đấu từ ngày 1 đến 3-4, Ban Tổ chức Đại hội đã trao 30 bộ huy chương gồm Vàng, Bạc, Đồng cho 30 nội dung thi đấu tại Giải Võ cổ truyền; 38 bộ huy chương Vàng, Bạc, Đồng cho 38 nội dung thi đấu tại Giải Taekwondo.