Van Persie: Van Gaal đã đoán trước cách chơi của Tây Ban Nha

13:17, 14/06/2014

Tiền đạo Robin Van Persie hào hứng tiết lộ cách chọn chiến thuật đúng đắn của ông thầy sau chiến thắng 5-1 của Hà Lan trước Tây Ban Nha ở bảng B World Cup.  

"Van Gaal đã đoán trước Tây Ban Nha sẽ chơi như thế nào. Thật không thể tin nổi", Van Persie nói. "Chúng tôi giành chiến thắng là nhờ chiến thuật hợp lý của ông ấy".

 

Hà Lan bắt đầu xoay chuyển thế trận theo hướng có lợi từ bàn gỡ của Van Persie phút 43. Sang hiệp hai, các bàn của Robben, De Vrij và một bàn khác của tiền đạo CLB Man Utd dần đánh gục ý chí của Tây Ban Nha.

 

Theo Van Persie, tình huống mang ý nghĩa quan trọng nhất là pha nâng tỷ số lên 2-1 của Robben phút 53. Tình huống này diễn ra trong khi Tây Ban Nha đang ép sân.

 

"Robben đã giáng một đòn chí mạng vào Tây Ban Nha. Sau đó chúng tôi tiếp đà thắng lợi để ghi thêm ba bàn", Van Persie nói.

 

Thắng lợi trước Tây Ban Nha đã đem lại niềm vui nhân đôi cho Hà Lan: vừa đòi được phần nào món nợ thua trận chung kết giải trước và vừa giành ba điểm trong cuộc đối đầu với đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho ngôi đầu bảng. Van Persie và đồng đội do đó có lý do để ăn mừng sớm.

 

"Hà Lan cần mở tiệc ngay hôm nay. Chiến thắng đậm trước Tây Ban Nha là giấc mơ thành hiện thực với chúng tôi", tác giả cú bay người đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho biết. "Ăn mừng xong, chúng tôi sẽ tập trung ngay cho trận tiếp theo gặp Australia".