Tiến Minh vào vòng 3 giải vô địch thế giới

08:25, 28/08/2014

Tay vợt người Việt Nam Nguyễn Tiến Minh đang thể hiện phong độ rất ấn tượng tại giải cầu lông vô địch thế giới 2014 (Copenhagen, Đan Mạch). Ở vòng 2 diễn ra vào rạng sáng nay, Tiến Minh có chiến thắng 2-1 trước đối thủ Tây Ban Nha Pablo Abian.

Sau trận đầu thắng dễ Howard Shu (hạng 63 thế giới), Tiến Minh tràn đầy tự tin bước vào vòng 2 gặp đối thủ Pablo Abian - tay vợt mà anh đã toàn thắng ở hai lần đối đấu trước.

 

Với sự hưng phấn và tự tin, Tiến Mịnh chủ động chơi tấn công ngay từ đầu và dễ dàng có chiến thắng với tỷ số cách biệt 21/7.

 

Sang sec hai, Pablo Abian chơi không còn gì để mất trước Tiến Minh. Dù bị Tiến Minh liên tục dẫn trước trong nửa đầu của sec đấu nhưng lối chơi đầy sức mạnh đã giúp Pablo Abian lật ngược tình thế và giành được chiến thắng sát nút 21/19, cân bằng tỷ số trận đấu 1-1.

 

Sang sec quyết định, bằng kinh nghiệm và bản lĩnh của mình, Tiến Minh đã giành chiến thắng 21/10, qua đó ghi tên vào vòng 3 với chiến thắng chung cuộc 2-1. Đối thủ của Tiến Minh ở vòng 3 là tay vợt chủ nhà Viktor Axelsen (hạng 16 thế giới). Đây chắc chắn sẽ là đối thủ không dễ vượt qua với Tiến Minh.

 

Tại giải vô địch thế giới năm nay, các tay vợt Việt Nam đã có sự chuẩn bị rất tốt. Ngoài Tiến Minh đang đi sâu vào giải, một tay vợt khác là Vũ Thị Trang cũng đã ghi tên vào vòng 3.