Đội tuyển U- 23 Việt Nam sẽ có nhiều lựa chọn cho SEA Games 28

10:46, 09/04/2015

Theo lịch trình, môn bóng đá tại SEA Games 28 tại Singapore sẽ khởi tranh vào ngày 29-5 và kết thúc vào 15-6 năm nay. Như vậy thời gian cũng chỉ còn khoảng 6 tuần nữa là đội tuyển U-23 Việt Nam sẽ bước vào chiến dịch săn tìm chiếc huy chương Vàng bóng đá SEA Games sau nhiều năm chờ đợi.

Nhìn lại chặng đường tham dự SEA Games của bóng đá Việt Nam kể từ khi đất nước thống nhất, người hâm mộ khá nhiều lần tiếc nuối khi chúng ta đã để tuột mất các cơ hội khi có tới 5 lần lọt vào trận chung kết và không lần nào được bước lên bục cao nhất. Lần gần nhất, đội tuyển U-23 Việt Nam được chơi trận chung kết đó là tại SEA Games 25 tổ chức tại CHDCND Lào. Trong trận chung kết này, đội tuyển U- 23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV H. Calisto đã bị thất bại trước đội tuyển U- 23 Malaysia với tỷ số 0- 1 và trong một thế trận đội Việt Nam kiểm soát bóng tới hơn 60 %. Sau đó tại SEA Games 26 và 27 đội U- 23 Việt Nam thi đấu giảm sút phong độ, không đạt được thành tích đáng kể nào.

 

Với một chuỗi thành tích và hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ khi chỉ có 5 lần ở vi trí Á quân, hơn bao giờ hết những người hâm mộ bóng đá Việt Nam đang rất kỳ vọng và chờ đợi đội quân của HLV T. Miura sẽ làm thay đổi màu huy chương tại SEA Games 28 tới đây. Đối với hàng triệu người hâm mộ bóng đá Việt Nam hiện nay thì chỉ khi đoạt được huy chương Vàng SEA Games mới được xem là thành công mỹ mãn nhất của bóng đá Việt Nam tại sân chơi khu vực Đông Nam Á. Trước áp lực đó, chúng ta thử nhận định những cơ hội mà đội tuyển U- 23 Việt Nam có thể đoạt được huy chương Vàng tại sân cỏ Singapore ?

 

Trước hết, dưới sự dẫn dắt của HLV người Nhật Bản T. Miura, bóng đá Việt Nam đã cho thấy những dấu hiệu tiến bộ đáng kể. Đội tuyển quốc gia đã lọt vào tới vòng bán kết tại AFF Cúp 2014; đội tuyển U- 23 thi đấu khá thành công tại Á vận hội- Incheon Hàn Quốc, được lọt vào vòng 2 sau khi đánh bại đội U- 23 I Ran; mới đây đội tuyển Olimpic Việt Nam cũng đã xuất sắc vượt qua vòng loại để được tham dự vòng chung kết U- 23 châu Á được tổ chức vào đầu năm 2016 tại Qatar. Hơn thế đội tuyển bóng đá U- 19 Việt Nam cũng đã thi đấu khá thành công, có nhiều nhân tố mới đã được lựa chọn tham dự đội tuyển U- 23 Việt Nam. Với nhiều nhân tố mới, trẻ tuổi được phát hiện và rèn rũa, trong đó có nhiều cầu thủ tuy mới chỉ ở độ tuổi từ 20- 23 nhưng đã là trụ cột của đội tuyển quốc gia. Vì vậy khi triệu tập đội tuyển U- 23 tham dự SEA Games 28, HLV Miura sẽ có nhiều lựa chọn để có được đội hình tối ưu nhất. Đây sẽ là một đội hình chất lượng, không hề kém cạnh so với các đội bóng mạnh trong khu vực.

 

Điểm thứ 2 để hy vọng cho thắng lợi của bóng đá Việt Nam tại SEA Games 28 đó là HLV. Người hâm mộ rất tin tưởng vào tài năng, tính thực dụng của ông Miura. Đội tuyển dưới sự dẫn dắt của ông thầy Nhật Bản cho thấy có tiến bộ rõ rệt về thể lực, bản lĩnh thi đấu. Ông Miura cũng cho thấy có nhãn quan chiến thuật rất hợp lý, thực dụng cho từng trận đấu khi biết mình, biết người, chọn ra con người và lối chơi phù hợp nhất cho từng trận đấu để có được kết quả cuối cùng tốt nhất.

 

Với một lực lượng đồng đều, được tôi rèn qua từng giải thi đấu, lại được môt huấn luyện viên có chất lượng huấn luyện như đội tuyển U- 23 Việt Nam hiện có, người hâm mộ hy vọng huy chương Vàng bóng đá- chiếc huy chương quý giá nhất của SEA Games sẽ về với thể thao Việt Nam vào tháng 6 tới.