V.League có dấu hiệu nhàm chán

18:35, 13/04/2015

Vòng đấu thứ 9 V.League 2015 kết thúc với các kết quả như đã được báo trước. Đương kim vô địch B. Bình Dương đã có chiến thắng trên sân của đội bóng Đồng Nai 2-1, tiếp tục củng cố vị trí đầu bảng xếp hạng với 21 điểm và cũng được xem là đang một mình một “ngựa” phi về đích để hướng tới lần thứ 4 vô địch V.League.

Tiếp đó đội Thanh Hoá cũng có chiến thắng 3- 1 trước đội yếu Đồng Tháp để đứng vị trí thứ nhì bảng xếp hạng với 19 điểm. Đội Sông Lam Nghệ An dễ dàng chiến thắng trước đội bóng trẻ Hoàng Anh Gia lai 2- 0 để xếp thứ 3 với 17 điểm. Tại nhóm dẫn đầu này, với thực lực và tính ổn định thì cả Thanh Hoá và Sông Lam Nghệ An đều không thể đủ sức có thể đua tranh với B. Bình Dương để cạnh tranh chức vô địch. Thanh Hoá và Sông Lam Nghệ An tuy có thể có những trận thắng rất tưng bừng nhưng sự ổn định không cao; mặt khác lực lượng cũng không đủ mạnh để có thể duy trì các trận chiến thắng một cách liên tục. Cả hai đội bóng này thường có những trận hoà, thậm trí thua cả những đội bóng yếu hơn, vì vậy không đủ bản lĩnh và đẳng cấp để trở thành nhà vô địch trong mùa bóng này. Chính vì không có sự cạnh tranh gay gắt cho vị trí vô địch, nên V.League 2015 đã bắt đầu có những dấu hiệu nhàm chán, thiếu sự hấp dẫn đối với khán giả. Một đội bóng Bình Dương với lực lượng quá vượt trội đã gần như không có đối thủ trong việc bảo vệ chức vô địch. Các vị trí thứ nhì, ba cũng không mấy hấp dẫn với các đội. Vậy nên dự báo trong những vòng đấu tới sức hấp dẫn, tính quyết liệt của V.League 2015 sẽ còn tiếp tục giảm sút.

 

Một hiện tượng cũng gây nhàm chán cho giải bóng đá quan trọng nhất Việt Nam đó là các đội bóng từng vang danh một thời, là những nhà vô địch các mùa bóng trước đã thi đấu hết sức phập phù, xuống phong độ một cách khó lý giải, đó là: Đội SHB Đà Nẵng với một truyền thống lẫy lừng, lực lượng hiện nay không hề kém cạnh các đội bóng mạnh khác nhưng hiện chỉ đứng thứ thứ 11 trên bảng xếp hạng với số điểm rất thất vọng (7điểm), hơn đội bét bảng Đồng Nai đúng 3 điểm. Nếu cứ thi đấu như vậy thì Đà Nẵng rất có thể phải phấn đấu trụ hạng trong màu bóng này. Một gương mặt khác cũng thê thảm không kém khi đội bóng nhà giầu Hà Nội T&T, từng có 2 lần vô địch V.League và đang là đương kim Á quân cũng chỉ có 10 điểm, đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng. Cơ hội có huy chương của đội bóng được đánh giá là ứng cử viên cho chức vô địch này không còn nhiều nếu cứ thi đấu thất vọng như những vòng đấu vừa qua.

 

Còn những đội bóng đáng chú ý khác như Hoàng Anh Gia Lai- một đội bóng với một dàn cầu thủ trẻ được đào tạo bài bản, được tung hô khá nhiều, nhưng trên thực tế đây không thể là đội bóng có thể làm nên chuyện trong một giải thi đấu khắc nghiệt như V.League. Vì vậy Hoàng Anh Gia Lai cũng chỉ được xem như là một lần tập dượt cho các tài năng trẻ mà thôi. Vì vậy khi mà đội bóng này phải xuống hạng cũng là điều tất yếu. Xét trên phương diện chuyên môn thì có lẽ một đội bóng trẻ như Hoàng Anh Gia Lai cũng không nên cho tham dự V.League vì vô tình đã làm cho giải thi đấu bóng đá đỉnh cao nhất Việt Nam trở nên kém hấp dẫn đối với người hâm mộ.