Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân dân sẽ diễn ra tại Cần Thơ từ ngày 7-13/9

14:27, 24/08/2015

Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân dân lần thứ 33 tranh cúp Petro Việt Nam - Đạm Cà Mau năm 2015 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 7-13/9 tại Thành phố Cần Thơ. Đây là giải thường niên do Báo Nhân dân, Tổng cục Thể dục Thể thao, Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cần Thơ tổ chức nhằm kỉ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc kháng 2/9.

Theo Ban tổ chức: Giải năm nay có sự tham gia của gần 140 vận động viên đến từ 16 đoàn bóng bàn của các tỉnh, thành phố và ngành. Giải quy tụ đầy đủ các vận động viên đỉnh cao của Việt Nam, hứa hẹn sẽ cống hiến cho khán giả yêu bóng bàn cả nước những trận đấu hấp dẫn. Ngoài các tay vợt kì cựu, Giải có sự tham gia đông đảo của các cây vợt trẻ tuổi tiềm năng, có khả năng soán ngôi của các tay vợt đàn anh. Tại Giải đấu, các vận động viên tham gia tranh tài ở 7 nội dung: Đồng đội nam, đồng đội nữ, đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ.

 

Ở nội dung, đồng đội nam và đồng đội nữ sẽ thi đấu vòng tròn xếp hạng trong bảng. Giai đoạn 2 sẽ đấu loại trực tiếp. Nội dung đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ thi đấu loại trực tiếp trong 5 ván thắng 3 là vào tiếp vòng trong. Đơn nam, đơn nữ cũng sẽ đấu loại trực tiếp, trong 7 ván thắng 4 là đi tiếp. Năm nay, số lượng ngày thi đấu kéo dài hơn những năm trước 2 ngày và giải thưởng cho các vận động viên được duy trì là 7 giải, Báo Nhân dân cũng sẽ trao 4 giải thưởng khác. Số tiền thưởng dành của Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân dân vẫn còn khiêm tốn, ở mức 195 triệu đồng nhưng cũng là cố gắng lớn của Ban tổ chức. Số tiền thưởng 3 mùa giải gần đây đã tăng gấp đôi so với mùa giải lần thứ 31.

 

Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân dân hàng năm là giải đấu uy tín, đã có truyền thống hơn 30 năm qua. Thông qua giải đấu đã góp phần động viên, phát triển phong trào bóng bàn, nhất là thi đấu đỉnh cao ở nước ta. Cũng qua giải đấu, Tổng cục Thể dục Thể thao và Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam lựa chọn được các vận động viên xuất sắc, thành tích cao bổ sung cho đội tuyển quốc gia tham dự các giải đấu lớn của khu vực và quốc tế. Được biết, 2 tuần sau khi diễn ra Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân dân lần thứ 33, các tay vợt bóng bàn của Việt Nam sẽ tham dự Giải vô địch bóng bàn châu Á. Do đó, Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân dân sẽ là nơi các vận động viên Việt Nam thi tài, luyện tập hữu ích trước khi thi quốc tế./.