Hà Nội dẫn đầu Giải vô địch nhảy cầu quốc gia 2015

15:34, 01/09/2015

Sau 4 ngày tranh tài quyết liệt, ngày 1/9, tại Khu liên hiệp thể thao dưới nước Mỹ Đình (Hà Nội), Giải vô địch nhảy cầu quốc gia năm 2015 đã chính thức khép lại.

Cuộc thi thu hút 23 vận động viên của 5 đoàn gồm: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Hải Dương, Hải Phòng,Trung tâm thể thao dưới nước Yết Kiêu thi đấu với quyết tâm cao, cống hiến những pha nhảy cầu đẹp cho khán giả. Qua 10 nội dung thi đấu dành cho cá nhân, đồng đội nam, nữ trên ván bật và cầu cứng, đoàn Hà Nội luôn khẳng định mình với lực lượng vận động viên đông đảo, được đầu tư bài bản. Hà Nội đứng đầu bảng tại Giải với thành tích 7 huy chương Vàng, 4 huy chương Bạc, 3 huy chương Đồng. Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh đứng ở vị trí thứ 2 với 2 huy chương Vàng, 3 huy chương Bạc, 3 huy chương Đồng. Đứng vị trí thứ 3 là đoàn Hải Phòng với 1 huy chương Vàng, 3 huy chương Bạc và 3 huy chương Đồng.

 

Theo Hiệp hội thể thao dưới nước Việt Nam, tại giải đấu lần này công tác tổ chức cũng như chuyên môn được đánh giá cao. Đoàn Hà Nội luôn chiếm ưu thế vượt trội, là cái nôi đào tạo các vận động viên ở môn nhảy cầu. Những gương mặt luôn giành thành tích cao đã chứng tỏ khả năng của bản thân khi liên tiếp đoạt huy chương Vàng như: Vũ Anh Duy và Ngô Phương Mai của đoàn Hà Nội, mỗi vận động viên đã giành được 3/10 huy chương Vàng…

 

Nhảy cầu là môn thể thao còn mới mẻ, chưa phát triển mạnh ở Việt Nam. Giải vô địch nhảy cầu quốc gia năm 2015 là dịp để Ban tổ chức kiểm tra chất lượng đào tạo của các huấn luyện viên cũng như chất lượng thi đấu của các vận động viên trong môn nhảy cầu; đồng thời tuyển chọn những vận động viên có thành tích xuất sắc để bổ sung cho đội tuyển nhảy cầu quốc gia.

 

Tại SEA Games 22, môn nhảy cầu đã đóng góp 2 huy chương Vàng vào thành tích chung của thể thao Việt Nam ở nội dung: Nhảy đôi 3m cầu mềm và nội dung 3m cầu mềm cá nhân./.