Khoảng 3.000 VĐV dự Đại hội thể thao Bãi biển Châu Á lần thứ 5

08:09, 15/09/2016

Chiều 14-9, Ban tổ chức địa phương của Đại hội thể thao bãi biển Châu Á lần thứ 5, năm 2016 diễn ra tại Đà Nẵng (viết tắt ABG5), cho biết như trên.

Ban tổ chức cho biết thêm, bão số 4 vừa qua đã làm ảnh hưởng nhiều hạng mục phục vụ Đại hội, tuy nhiên, đơn vị thi công đã có phương án khắc phục. Đại hội dự kiến diễn kéo dài từ 24- 9 đến 3-10.

 

Theo đó, BTC địa phương cho hay, theo kế hoạch dự kiến thì sẽ có khoảng 3000 vận động viên, 1500 huấn luyện viên, 1.450 giám sát, quan chức kỹ thuật, trọng tài trong và ngoài nước… đăng kí tham dự. Tại Đại hội này, các vận động viên đến từ 42 quốc gia, vùng lãnh thổ Châu Á sẽ khởi tranh 172 bộ huy chương ở 14 môn, 22 phân môn bao gồm: Các môn thể thao dưới nước (Bơi Marathon và Bóng nước); Kabaddi; Bóng đá Bãi biển; Bóng chuyền Bãi biển; Bóng ném Bãi biển; Bóng rổ 3x3; Cầu mây Bãi biển; Võ thuật Bãi biển (Vật, Sambo, Jujitsu, Kurash, Pencak Silat, Vovinam, Muaythai, Võ cổ truyển Việt Nam); Đá cầu Bãi biển; Bi sắt Bãi biển; Thể hình Bãi biển; Bóng gỗ; Đua thuyền ven biển và Điền kinh. Tại Đại hội này, đoàn Việt Nam đặt mục tiêu đứng trong top 5.

 

Đến thời điểm tổ chức họp báo, phía UBND T.P Đà Nẵng cho biết đã cơ bản hoàn tất khâu chuẩn bị. Tuy nhiên do ảnh hưởng bão số bốn, nhiều hạng mục phục vụ Đại hội đã bị hư hỏng, trong đó có các hạng mục khán đài lễ khai mạc và bế mạc. Các đơn vị thi công đã, đang tập trung xử lý, khắc phục các điểm hư hỏng.

 

Ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND T.P Đà Nẵng cho rằng, đây là cơ hội rất tốt cho địa phương để đẩy mạnh công tác quản bá du lịch. Vì vậy, Đà Nẵng đã chuẩn bị nhiều chương trình, kế hoạch để giới thiệu, quảng bá các sản phẩm du lịch của địa phương ra Châu Á và xa hơn là thế giới.

 

Có một số ý kiến thắc mắc, ABG5 chọn thời điểm tổ chức chưa thích hợp vì đây bắt đầu là mùa mưa bão ở miền Trung, trong đó có Đà Nẵng. Và hơn thế, còn rơi vào mùa du lịch thấp điểm. Nhưng theo đại diện BTC địa phương thì, thời điểm tổ chức phụ thuộc vào kế hoạch của Hội đồng Olympic Châu Á. Trong thời gian diễn ra Đại hội, nếu có bão thì sẽ hoãn. Còn gặp mưa lớn thì vẫn diễn ra bình thường. Việc đại hội ngẫu nhiên diễn ra trong mùa du lịch thấp điểm, theo đại diện của UBND T.P Đà Nẵng cũng là một điều hay, bởi nó sẽ thu hút thêm lượng khách từ 42 quốc gia, vùng lãnh thổ Châu Á tham dự ABG5 đến với Đà Nẵng.

 

Hiện đã có 1.500 tình nguyện viên, hơn 600 nhà báo đăng ký đưa tin, phục vụ đại hội diễn ra thường kỳ hai năm/lần này.