Kế hoạch tổ chức Giải thể thao hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh Thái Nguyên lần thứ nhất

15:51, 05/10/2016

Ngày 5-10, Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch tổ chức Giải thể thao hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh Thái Nguyên lần thứ nhất. Dự Hội nghị có đại diện các sở:  Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ngoại vụ; Tỉnh đoàn, Hội Sinh viên Việt Nam, Hội sinh viên Lào.

Đây là lần đầu tiên Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh Thái Nguyên đứng ra đăng cai tổ chức cho lưu học sinh, sinh viên và nghiên cứu sinh nước bạn Lào đang học tập tại các trường trung học, cao đẳng và đại học trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Hai nội dung được đưa vào thi đấu trong Giải là bóng chuyền và cầu lông. Theo kế hoạch và Điều lệ của Giải, Ban tổ chức sẽ mở rộng  thêm một số nội dung thi đấu cho sinh viên Việt Nam cùng tham gia ở những môn có tính đồng đội.

 

Dự kiến Giải sẽ được tổ chức vào ngày 17-11 tại Trường Cao đẳng Kinh tế Tài chính Thái Nguyên và sẽ có khoảng 150 vận động viên tham gia. Đây chính là một trong những hoạt động chào mừng 41 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào (2/12/1975 - 2/12/2016) và đẩy mạnh quan hệ hợp tác hữu nghị sâu sắc toàn diện giữa hai nước Việt Nam - Lào. Đồng chí Nguyễn Doãn Kình, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh Thái Nguyên cho biết: Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh đã nhất trí sẽ xem xét đưa nội dung của Giải thể thao hữu nghị Việt Nam - Lào vào hệ thống giải thể thao của tỉnh và định kỳ hai năm tổ chức một lần.