Doanh thu từ việc bán bản quyền phát sóng giải đấu hấp dẫn nhất thế giới đã tiến tới gần mục tiêu mà Ban tổ chức mong muốn là 8 tỷ USD.
Ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh bán bản quyền phát sóng truyền hình ba năm một lần. Theo Reuters, doanh thu trong giai đoạn 2013-2016 đã lên đến gần 8 tỷ USD, nhiều gấp đôi so với giai đoạn trước.
Chỉ tính riêng trên thị trường Vương quốc Anh, doanh thu đã đạt 4,76 tỷ USD, tăng 70%. Vương quốc Anh cũng là quốc gia đem lại khoản doanh thu lớn nhất.
Ban tổ chức Ngoại hạng Anh không bán bản quyền theo quốc gia, mà bán cho các tổ chức có đủ năng lực tài chính cũng như điều kiện truyền phát sóng. Chỉ cần bỏ thầu với giá cao, các đại gia truyền thông luôn chiếm ưu thế. Cuộc đua giành bản quyền theo đó cũng leo thang ba năm một lần.
Theo Telegraph, mức tăng trưởng 70% trên thị trường Vương quốc Anh vẫn chỉ là con số nhỏ so với 660% trong hợp đồng bán tại ba quốc gia Thái Lan, Lào và Campuchia. CTH, kênh truyền hình mới thành lập ở Thái Lan, đã mua bản quyền khu vực này với giá 300 triệu USD, gấp sáu lần rưỡi so với con số 46 triệu mà TrueVisions bỏ ra ba năm trước.
Trong cuộc đua năm nay, TrueVisions chỉ là một trong bốn “bại tướng” bị CTH qua mặt. Ba đại gia còn lại là GMM Grammy, RS và liên minh Channel 7 - Cubic Associates Group. Đáng chú ý, Cubic Associates Group đến từ Malaysia, một đất nước phát triển và hâm mộ giải Ngoại hạng Anh không kém bất cứ nơi nào trên thế giới.
Cuộc chiến tương tự cũng diễn ra với thị trường Việt Nam. Theo một số thông tin, MP&Silva, tập đoàn giành được bản quyền ba năm trước, đã trả gần 20 triệu mà vẫn không thắng được đại gia đến từ Mỹ là IMG. Mức giá mà IMG đưa ra lên đến 35 triệu, bằng cả MP&Silva và đại diện Việt Nam là VSTV cộng lại.