Cơ hội “vàng” cho bóng đá nữ Việt Nam

14:41, 29/05/2013

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam vừa làm nên một kỳ tích tại vòng loại Asian cúp 2014 (chung kết bóng đá nữ châu Á) khi đã chiến thắng cả 3 đối thủ: Hồng Kông (Trung Quốc), Bahrain, Kyrgyzstan với tỷ số rất đậm. Trong các trận trên, đội tuyển Việt Nam đã ghi được tới 24 bàn thắng và không để lọt lưới bàn nào. 

Đây thực sự là một chiến thắng chưa từng có của bóng đá nữ Việt Nam từ trước đến nay. Kết quả này cũng làm nức lòng những người hâm mộ nước nhà và sự nể trọng của các đối thủ. Ngay sau chiến thắng trên, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và Ngân hàng Eximbank thưởng 1 tỷ đồng. Đây là sự động viên rất kịp thời và xứng đáng của những người quản lý bóng đá cho các tuyển thủ, qua đó giúp cho đội tuyển tích cực luyện tập để có được kết quả tốt nhất tại vòng chung kết Asian cúp 2014. Tại vòng chung kết này, đội tuyển Việt Nam có một mục tiêu rất rõ ràng và cũng là cơ hội “vàng” hiếm có để có được vị trí thứ 5 để được tham dự vòng chung kết bóng đá nữ thế giới được tổ chức vào năm 2015 tại Canada.


Việc được vào vòng chung kết Asian cúp 2014, Việt Nam cũng đã chính thức xin đăng cai vòng chung kết này và cơ hội được tổ chức là rất lớn. Vậy nên khi được thi đấu trên sân nhà, đội tuyển Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội để lọt qua vòng bảng, như vậy đội tuyển sẽ lần đầu tiên được tham dự sân chơi bóng đá lớn nhất hành tinh vào năm 2015. Hiện tại trong số 8 đội bóng được tham dự vòng chung kết Asian cúp 2014 chỉ sẽ có 4 đội mạnh nhất, gần như sẽ chiếm 4 suất tham dự chung kết vô địch thế giới tại Canada là: Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Australia. Vị trí thứ 5 sẽ là cuộc cạnh tranh giữa ba đội có trình độ khá ngang bằng nhau là: Việt Nam, Thái Lan, Myanma. Nếu như Asian cúp được tổ chức trên sân nhà Việt Nam thì đây thật sự là cơ hội “vàng” hiếm có để Việt Nam được tham dự chung kết bóng đá nữ thế giới lần đầu tiên.

 

Hiện tại đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đang là đương kim vô địch Đông Nam Á. Tuy nhiên xét về trình độ thì chúng ta chưa hơn hẳn được Thái Lan và Myanma. Vì vậy để có thể tận dụng được cơ hội ”vàng” hiếm có nêu trên, trước hết những tổ chức có tránh nhiệm với bóng đá Việt Nam cần tận dụng tốt thời cơ, kéo bằng được vòng chung kết Asian cúp 2014 về tổ chức tại Việt Nam để tận dụng tối đa lợi thế sân nhà, khán giả nhà. Mặt khác, ngay từ bây giờ, đội tuyển nữ Việt Nam cần có được sự đầu tư mạnh mẽ, dài hơi qua việt tăng cường cọ sát với các đội bóng mạnh để tạo ra bước chuyển nhanh về thể lực, lối chơi và bản lĩnh thi đấu của các tuyển thủ. Mục tiêu trước mắt là phải vượt lên trên Thái Lan, Myanma để có được vị trí thứ 5 sau vòng chung kết Asian cúp 2014, để được vào tham dự vòng chung kết vô địch thế giới tại Canada. Khi được tham dự ngày hội bóng đá nữ lớn nhất hành tinh, bóng đá nữ Việt Nam sẽ chính thức là một thế lực của bóng đá châu lục và thế giới. Qua bóng đá, sự quảng bá về thể thao, đất nước, con người Việt Nam sẽ được nâng lên một tầm cao mới. Mong rằng cơ hội “vàng” này không bị bỏ phí.