Tây Ban Nha giành vé vào chung kết Confed Cup

08:02, 28/06/2013

Tây Ban Nha đã giành chiến thắng trước Italia trong loạt đá luân lưu 11m sau khi cả hai đội kết thúc 120 phút thi đấu mà không có bàn thắng nào được ghi.

Ra sân với đội hình mạnh nhất, Tây Ban Nha có đủ tự tin để chơi lấn lướt trước Italia. Huấn luyện viên Del Bosque bố trí đội hình quen thuộc 4-3-3. Bộ tứ hậu vệ vẫn là những cái tên quen thuộc Alba - Pique - Ramos - Arbeloa. Trong khi đó, hàng tiền vệ của Tây Ban Nha là các cầu thủ của Barca Busquets, Xavi và Iniesta trong đó Iniesta thi đấu cao nhất và có nhiệm vụ phân phối bóng cho Fernando Torres chơi trugn phong trên hàng công cùng Pedro và David Silva ở hai bên cánh.
 
Italia không có được đội hình mạnh nhất khi Abate và Balotelli bị chấn thương. Huấn luyện viên Prandelli phải áp dụng sơ đồ chiến thuật 3-4-1-2. 3 trung vệ của Italia trong trận đấu này đều là người của Juve, bao gồm Bonucci, Barzagli và Chiellini. Cặp tiền vệ trung tâm của Azzuri vẫn là De Rossi và Pirlo, bên cạnh Giaccherini và Maggio thi đấu hai bên cánh. Alberto Gilardino đang chơi cho AC Milan được lựa chọn thay thế cho Balotelli. Hỗ trợ cho Gilardino là bộ đôi tiền vệ sáng tạo Marchisio và Candreva.

 

Ảnh minh họa

Tây Ban Nha giành chiến thắng trên chấm 11m

Vẫn như thường lệ, Tây Ban Nha là đội bóng chơi lấn lướt ngay khi nhập cuộc. Hàng tiền vệ với linh hồn là Iniesta vẫn chơi rất kỹ thuật và tinh tế. Tuy nhiên, rất khó để Tây Ban Nha có thể tiếp cận với khung thành của Italia. Không có nhiều cơ hội để Tây Ban Nha có thể gây nguy hiểm trước khung thành của Buffon.
 
Trong khi đó, về phía Italia, họ có được nhiều cơ hội ăn bàn hơn. Những chân sút của Italia như Giaccherini, Maggio, De Rossi đều có những cơ hội nguy hiểm để uy hiếp khung thành của Casillas. Điểm sáng trong những đợt tấn công của Italia rất bất ngờ lại là cầu thủ chạy cánh phải của Napoli, Maggio. Tận dụng những pha ham dâng cao tấn công của Jordi Alba, Maggio đã nhiều lần âm thầm xâm nhập vòng cấm từ lỗ hổng mênh mông mà hậu vệ của Barca để lại và anh cũng đã có 2 pha đánh đầu vô cùng nguy hiểm trong tư thế đối mặt với thủ môn.
 
Pirlo thực sự là linh hồn của tuyến giữa Italia khi anh làm rất tốt nhiệm vụ phân phối bóng. Có Pirlo ở giữa sân, Italia đã hoàn toàn làm lu mờ vai trò của Xavi của Tây Ban Nha. Kết thúc hiệp 1 với tỷ số hòa 0-0, Tây Ban Nha cho thấy họ thi đấu hoàn toàn bế tắc. Suốt cả hiệp 1, ngoại trừ pha xử lí xuất thần của Torres, Tây Ban Nha hầu như không tạo được bất kì tình huống nào thực sự nguy hiểm đối với khung thành của Buffon.
 
Bước sang hiệp 2, Italia có sự thay đổi người đầu tiên khi tung Montolivo vào sân thay cho Barzagli. Với sự xuất hiện của tiền vệ Milan, De Rossi được kéo về đá trung vệ thứ 3 và giúp cho hàng tiền vệ của Italia kiểm soát thế trận rất tốt và làm chủ hoàn toàn trận đấu. Trong khi đó, Tây Ban Nha cũng bất ngờ thay đổi chiến thuật khi áp dụng lối đá phòng ngự phản công.
 
Navas vào thay cho SIlva và Juan Mata (thay cho Pedro) hai bên cánh. Tuy nhiên, thế trận giằng co khiến cả 2 đội bóng rất khó tìm được bàn thắng trong 90 phút của trận đấu. Kết thúc 90 phút thi đấu chính thức, hai đội hòa nhau 0-0.
 
Trong 30 phút thi đấu của hiệp phụ, Tây Ban Nha là đội bóng chơi lấn lướt hơn nhưng cũng không thể xuyên được mành lưới của Buffon. Kết thúc 120 phút thi đấu, Tây Ban Nha và Italia đều không ghi được bàn thắng và hai đội đành phải bước vào loạt sút luân lưu 11m.
 
Trong 6 loạt sút đầu tiên, lần lượt Candreva, Aquilani, De Rossi, Giovinco, Pirlo, Montolivo bên phía Italia và Xavi, Iniesta, Pique, Ramos, Mata, Busquets đều thực hiện chuẩn xác. Đến loạt sút thứ 7, trung vệ của Juve Bonucci đã sút bóng lên trời trong khi Jesus Navas bình tĩnh đánh bại Buffon đưa  Tây Ban Nha vào chung kết gặp chủ nhà Brazil. Đây hứa hẹn sẽ là một trận chung kết Confed Cup đầy hấp dẫn.
 
Đội hình thi đấu 2 đội :
 
Tây Ban Nha : Casillas, Arbeloa, Piqué, Sergio Ramos, Jordi Alba, Busquets, Xavi, Iniesta, Silva (Navas, 52), Pedro (Mata,79) ,Fernando Torres (Javi Martínez, 94).

Italia: Buffon, Maggio, Barzagli (Montolivo, 46), Bonucci, Chiellini, Giaccherini, Pirlo, De Rossi, Candreva, Marchisio (Aquilani, m.79) , Gilardino (Giovinco, 91).