V.League 2014 sẽ có nhiều gương mặt mới

15:52, 03/06/2013

V.League 2013 đã bước vào giai đoạn tạm nghỉ sau khi kết thúc lượt đi. Theo điều lệ Giải năm nay, khi kết thúc giải đấu sẽ chỉ có 1 đội phải xuống hạng. Vì vậy trong số 12 đội dự Giải sẽ có 11 đội yên tâm thi đấu tại V.League vào năm sau.

Để bảo đảm có đủ số lượng 14 đội bóng tham dự V.League vào năm 2014, VFF đã ban hành điều lệ tại giải hạng nhất (V.League- 2), theo đó khi kết thúc giải hạng nhất sẽ có 3 đội xếp từ số 1 đến số 3 sẽ được thăng hạng lên hạng chuyên nghiệp và được tham dự V.League 2014. Vậy nên tại giải thi đấu bóng đá đỉnh cao nhất Việt Nam (V.League) vào năm 2014 sẽ có thêm khá nhiều gương mặt mới tham dự.

 

 

Sau lượt đi của V.League và sau 10 vòng thi đấu của giải hạng nhất kết quả cho thấy sau khi kết thúc mùa bóng sẽ không có nhiều bất ngờ và theo nhận định của chúng tôi, tại V.League 2014 sẽ có thêm những cái tên mới tham dự gồm: Than Quảng Ninh, Hùng vương An Giang và Tập đoàn cao su Đồng Tháp, hoặc có thể sẽ là QNK Quảng Nam.

 

Tại giải hạng nhất năm nay chỉ có 8 đội tham dự, ít hơn mùa giải năm trước 6 đội. Tuy nhiên để giải thi đấu vẫn có được sự cạnh tranh, gải hạng nhất vẫn có 1 đội phải xuống hạng và số lượng đội thăng hạng là 3 đội. Sau 10 vòng đấu, các đội đang có nhiều cơ hội nhất được lên chơi tại V, League 2014 là: Than Quảng Ninh, Hùng vương An Giang, Tập đoàn cao su Đồng Tháp. Cả 3 đội này đều có được số điểm là 18 điểm. Sự phân ngôi cao thấp chỉ dựa vào chỉ số phụ. Đội đứng thứ 4 là đội QNK Quảng Nam cũng có được số điểm là 16 điểm, chỉ ít hơn 2 điểm so với 3 đội dẫn đầu. Với thực lực và điểm số nêu trên cho thấy tính chất cạnh tranh để có được suất lên chơi tại giải chuyên nghiệp của giải hạng nhất năm nay là rất gay cấn. 3 suất lên hạng sẽ là cuộc đua tranh giưã 4 đội bóng nêu trên. Như vậy theo lộ trình thì mùa bóng năm 2014 tại V.League đương nhiên sẽ có thêm 3 gương mặt mới tham dự. Mặt khác nếu như sau khi kết thúc mùa bóng, tại giải chuyên nghiệp lại có thêm một đội nào đó bỏ cuộc thì tại V.League 2014 sẽ có thêm đội được đôn lên chơi tại giải chuyên nghiệp. Vì vậy rất có thể tại giải hạng nhất năm nay sẽ có hơn 3 đội được thăng hạng, và V.League 2014 sẽ lại có thêm gương mặt mới nữa tham gia.

 

Tại một giải thi đấu bóng đá nói riêng, thể thao nói chung thì khi có thêm nhiều gương mặt mới cho thấy sẽ có những luồng sinh khí mới, thêm sự tò mò, tìm hiểu, quan tâm của người hâm mộ. Các gương mặt mới tham dự tại sân chơi mới, trình độ đòi hỏi cao hơn, vì thế các đội bóng cũng đương nhiên sẽ có sự đầu tư mới và tính cạnh tranh sẽ gay cấn hơn. Đó là mặt tích cực, tuy nhiên khi có quá nhiều gương mặt mới mà sự đôn lên chơi ở giải cao hơn phần lớn để bảo đảm số lượng các đội tham dự sẽ không tránh khỏi chất lượng các đội được thăng hạng không cao. Đây cũng là mối lo ngại cho chất lượng của giải thi đấu bóng đá đỉnh cao nhất Việt Nam không được duy trì và có dấu hiệu đi xuống. Vì vậy những người có trách nhiệm về bóng đá Việt Nam cũng cần có những giải pháp, những quy định cụ thể về tiềm lực, khả năng về cả tài chính và chuyên môn ở một mức nào đó mới đủ điều kiện tham dự V.League, qua đó tạo ra tính ngang bằng tương đối của các đội tham dự V.League để chất lượng giải đấu được duy trì và ngày càng cao hơn.