Ấn tượng bóng đá nữ Thái Nguyên

09:26, 05/07/2013

Lượt về Giải vô địch bóng đá nữ Quốc gia năm 2013, với kết quả thắng 2-0 trước tuyển Hà Nội 2, hòa tuyển Than Khoáng sản Việt Nam với tỉ số 0-0, Đội tuyển bóng đá nữ Thái Nguyên ghi được 4 điểm, được Ban tổ chức trao Giải phong cách. Đặc biệt tại lượt về, bóng đá nữ Thái Nguyên đã để lại ấn tượng đẹp với Ban Tổ chức, vận động viên (VĐV), các đội bóng dự giải và được đánh giá có bước phát triển với một phong cách mới.

Tham dự Giải lượt về (tổ chức từ ngày 9 đến 22-6 tại Hà Nam) Có 6 đội bóng nữ: Thái Nguyên, Hà Nội 1, Hà Nội 2, Hà Nam, T.P Hồ Chí Minh và Than Khoáng sản Việt Nam. Trong mỗi trận đấu, tuyển Thái Nguyên luôn vào trận từng bừng, với một phong cách thi đấu mới. Đặc biệt sau trận gặp tuyển nữ Hà Nội 2 và trận gặp tuyển nữ Than Khoáng sản Việt Nam, qua tỉ số trận đấu, tuyển nữ Thái Nguyên đã làm thay đổi cách nhìn của các đội tuyển về bóng đá nữ Thái Nguyên. 

 

Nhớ lượt đi cũng được tổ chức tại Hà Nam từ ngày 8 đến 26-3, vẫn gồm 6 đội bóng nói trên thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm. Tuyển nữ Thái Nguyên coi như “đại bại”, chỉ ghi được 1 điểm và nức nở trở về với... khá nhiều bàn thua. Anh Đoàn Việt Triều, Huấn luyện viên trưởng đội bóng cho biết: Chúng tôi thua vì không có sự chuẩn bị tốt về mọi mặt, như cơ sở vật chất phục vụ luyện tập chưa đầy đủ, đội tuyển ít được thi đấu cọ sát, nên chưa có nhiều kinh nghiệm trong thi đấu… Rất mừng là ngay sau lượt đi, lãnh đạo Trung tâm Thể dục Thể thao tỉnh đã trực tiếp “ngồi” cùng mọi người trong Đội, qua đó tìm ra những điểm yếu để chấn chỉnh, khắc phục ngay.

 

Anh Lê Thanh Bình, Trưởng Phòng nghiệp vụ Trung tâm Thể dục Thể thao tỉnh cho biết thêm: VĐV chủ yếu là sinh viên Khoa Thể chất của Trường Đại học Sư phạm (Đại học Thái Nguyên) và sinh viên Trường Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh… Với Đội bóng đá nữ, khó nhất là việc duy trì… sĩ số. Bởi “cái nghề” không ai theo được cho tới lúc nghỉ hưu, nên cùng với việc duy trì đội tuyển đi tham gia thi đấu, chúng tôi còn phải đi tìm nguồn VĐV kế cận thay thế. Nhờ đó mà từ ngày Đội bóng đá nữ Thái Nguyên được thành lập (năm 2002) đến nay, đội hình trên sân cỏ không bị hổng các vị trí.

 

Tuy nhiên, trước đây tuyển nữ Thái Nguyên thường xuyên phải nhận những thất bại. Ngay như tại lượt đi của Giải vô địch năm nay, tuyển nữ Thái Nguyên ngậm ngùi với những trận thua liên tiếp. Nhưng cũng từ những trận thua mà lãnh đạo Trung tâm Thể dục Thể thao tỉnh, Huấn luyện viên và các tuyển thủ Thái Nguyên thấm thía hơn để khắc phục, đứng dậy khẳng định được khả năng, năng lực về bộ môn bóng đá nữ của vùng đất thép. Cũng vì thế mà sau lượt đi, các VĐV trong Đội được Trung tâm quan tâm, tạo điều kiện cho tham gia tập huấn dài hạn 2 tháng tại Liên đoàn bóng đá Việt Nam và tại tỉnh (trước đây chỉ được tập huấn 15 ngày). Cùng với đó là các trang thiết bị phục vụ luyện tập dành cho VĐV được tăng cường, bảo đảm hơn so với trước, vì thế VĐV nữ không chỉ được nâng cao về thể lực, mà kỹ - chiến thuật đã có bước tiến vượt bậc, xứng tầm với cái tên Đội bóng đá nữ trên đất thép Thái Nguyên. Do vậy, trận lượt về hồi trung tuần tháng 6, Đội bóng đá nữ Thái Nguyên đã làm nhiều nhà chuyên môn ngỡ ngàng, người hâm mộ mến phục vì tuyển nữ Thái Nguyên bắt đầu có lối chơi phong độ hơn.

 

Ông Trần Cơ Trường, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch, Giám đốc Trung tâm Thể dục Thể thao tỉnh cho biết: Trong thực hiện nhiệm vụ, đơn vị luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất để VĐV các môn thể thao của tỉnh phát huy được hết khả năng, trong đó có bóng đá nữ… Mong rằng tương lai, Bóng đá nữ Thái Nguyên sẽ vươn tới tầm cao mới.