Ba gương mặt mới của V.League 2014

09:06, 07/07/2013

Giải bóng đá hạng nhất Quốc gia đã khép lại với vòng đấu thứ 14 đầy sôi động. Kết quả đã mang lại niềm vui cho những người chiến thắng và sự thất vọng khó nguôi cho những “bại binh”.

Trước vòng 14, cơ hội lên chơi tại Giải bóng đá hạng cao nhất Việt Nam (V.League) còn nguyên vẹn cho 4 đội đó là: Than Quảng Ninh, Đồng Tháp, Hùng Vương An Giang, Cần Thơ. Trong 4 đội này sẽ có 2 đội được thăng hạng (vé thăng hạng đầu tiên đã thuộc về đội Quảng Nam từ vòng đấu thứ 13). Với tính chất quyết định của vòng đấu như vậy nên các đội đều chuẩn bị cao nhất về lực lượng, tinh thần để quyết tâm dành chiến thắng.

 

Tại sân nhà, đội Than Quảng Ninh đã thi đấu rất xuất sắc, đánh bại đối thủ cũng không hề kém cạnh là Cần Thơ 3- 0 và đoạt luôn chức á quân hạng nhất và đoạt vé thăng hạng thứ 2. Tại trận đấu này, Than Quảng Ninh đã có được đấu pháp hợp lí khi tấn công ngay từ đầu và sớm có được bàn thắng. Đội Cần Thơ buộc phải dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng và bị đội chủ nhà tận dụng cơ hội phản công để ghi thêm 2 bàn thắng nữa. Đội Cần Thơ đành ngậm ngùi trước cơ hội thăng hạng hiếm có mà họ không tận dụng được.

 

Tại sân An Giang, đội bóng của huấn luyện viên Nhan Thiện Nhân đã tận dụng rất tốt cơ hội thi đấu trên sân nhà và khi mà đối thủ Quảng Nam đã không còn mục tiêu trong trận đấu này. Đội An Giang đã dễ dàng đánh bại đội hình 2 của Quảng Nam với tỷ số như một trận thi đấu quần vợt (6- 4), chiến vị trí thứ 3 và đủ để lên chơi tại V. League 2014. Một trận đấu đáng chú ý khác trên sân khách Quy Nhơn, đội Đồng Tháp cũng đã rất cố gắng để đánh bại đội chủ nhà Bình Định 2- 1. Tuy nhiên Đồng Tháp vẫn đành phải ngậm ngùi nhìn An Giang thăng hạng khi cùng được 24 điểm, nhưng Đồng Tháp xếp thấp hơn do thua trong trận đối đầu với An Giang.

 

Trong cuộc đua tránh suất xuống hạng, đội bóng Câu lạc bộ Hà Nội cũng đã có được chiến thắng tối thiểu 1- 0 trước TDC Bình Dương để trụ hạng và TDC Bình Dương phải xuống chơi tại giải hạng nhì vào mùa bóng năm 2014.

 

Một giải  thi đấu bóng đá đứng hàng thứ 2 trong hệ thống thi đấu của bóng đá Việt Nam đã khép lại với nhìn nhận là khá thành công. Mặc dù không có nhiều sự đầu tư về con người, cơ sở vật chất, chất lượng các trận đấu về chuyên môn không cao do không có nhiều cầu thủ giỏi tham dự. Tuy nhiên cái mà giải đấu mạng lại chính là sự thi đấu trung thực hơn. Các đội bóng ra sân với tinh thần thi đấu tốt hơn. Họ đá bóng cho chính tương lai của họ, bởi chỉ có vậy người hâm mộ mới đến sân vận động cổ vũ. Vậy nên dù chất lượng chuyên môn không cao nhưng các trận đấu vẫn hấp dẫn bởi tính trung thực và quyết liệt, cống hiến cho khán giả. Các đội bóng được lên hạng đều rất xứng đáng với những nỗ lực của mình. Đội phải xuống hạng tuy rất buồn nhưng cũng tâm phục khẩu phục và quyết tâm làm lại trong mùa bóng năm sau.

 

Giải hạng nhất kết thúc với thành công nhiều hơn khiếm khuyết, đó chính là điều mong muốn lớn nhất của người hâm mộ bóng đá nước nhà trong lộ trình phục hưng bóng đá Việt Nam tới đây.