Hạ Tây Ban Nha 3-0, Brazil vô địch Confed Cup

09:01, 01/07/2013

Brazil đã có chiến thắng ấn tượng 3-0 trước Tây Ban Nha để đăng quang ngôi vô địch Confed Cup 2013. Cú đúp của Fred và pha lập công còn lại của Neymar đã giúp Brazil chiến thắng.

Trên sân Maracana, niềm vui của các cổ động viên Brazil thực sự bùng nổ sau chiến thắng ấn tượng 3-0 trước các nhà vô địch thế giới Tây Ban Nha. Nhập cuộc đầy tự tin, ngay ở phút thứ 2 các cổ động viên chủ nhà đã có niềm vui ăn mừng bàn thắng sớm sau pha lập công của Fred. Sau một pha bóng lộn xộn trước cầu môn của Tây Ban Nha, Fred đã nhanh chân dứt điểm thành công đánh bại thủ thành Casillas mở tỷ số 1-0 cho Brazil.
 
Có được bàn thắng sớm, các cầu thủ Brazil thi đấu càng tự tin hơn. Tuy nhiên, Tây Ban Nha cũng ăn miếng trả miếng bằng những cơ hội nguy hiểm. Phút 20, từ quả đá phạt góc bên cánh trái, Xavi thực hiện pha bấm bóng vào trong vòng cấm cho Torres bật cao đánh đầu đi vọt xà ngang.
 

Ảnh minh họa

Neymar và Fred đã mang về chiến thắng cho Brazil trước Tây Ban Nha

 

Ngay sau đó là câu trả lời của Brazil. Oscar có đường chọc khe cho Fred dẫn bóng xâm nhập vòng cấm trước khi tung ra cú đá chéo góc đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Tây Ban Nha.
 
Dù nỗ lực tấn công nhưng bàn thắng vẫn không đến với các cầu thủ Tây Ban Nha. Trái lại, trước khi hiệp 1 kết thúc Tây Ban Nha còn phải nhận thêm bàn thua. Neymar có pha phối hợp rất tốt với Oscar và dứt điểm bằng chân trái trong khu vực cấm địa đưa bóng đi vào góc cao khung thành ấn định chiến thắng 2-0 trong 45 phút đầu tiên của trận đấu.
 
Bước sang hiệp hai, Tây Ban Nha buộc phải dồn đội hình lên để tấn công. Tuy nhiên, khi chưa thể tìm được bàn rút ngắn cách biệt, họ lại tiếp tục phải đón nhận bàn thua thứ 3 ở phút 47.
 
Nhận đường chuyền thuận lợi của Hulk , Fred có pha xâm nhập vòng cấm rồi thực hiện cú đặt lòng chân phải vào góc xa không cho thủ môn Casillas một cơ hội cản phá, nâng tỷ số lên 3-0 cho Brazil. Tây Ban Nha cũng có cơ hội cho riêng mình để rút ngắn tỉ số khi họ được hưởng quả phạt đền vì Marcelo  truy cản trái phép với Navas trong vòng cấm. Tuy nhiên, trên chấm 11m, Ramos  lại sút bóng đi chệch cột dọc.
 
David Villa được tung vào sân thay cho Torres nhưng những nỗ lực của tiền đạo này cũng không giúp cho Tây Ban Nha thi đấu sáng sủa hơn. Tây Ban Nha còn phải thi đấu thiếu người sau đó. Pique bị truất quyền thi đấu sau pha phạm lỗi từ phía sau với Neymar trong tình huống đội chủ nhà đang đứng trước tình huống phản công nguy hiểm. Ở quả đá phạt ngay sau đó, Neymar lại sút bóng đi vọt xà ngang.
 
Cũng phải kể đến sự xuất sắc của thủ thành Cesar. Những phút thi đấu cuối cùng của trận đấu, Navas có đường chuyền vào trong vòng cấm cho Villa khống chế một nhịp rồi thực hiện cứ khứa lòng vào góc xa nhưng thủ môn Julio Cesar vẫn xuất sắc cản phá.
 
Mặc dù đã rất nỗ lực đẩy cao đội hình để tấn công trong quãng thời gian còn lại, song Tây Ban Nha vẫn không thể ghi nổi một bàn thắng danh dự. Với chiến thắng này, Brazil đã trở thành đội bóng đầu tiên vô địch FIFA Confederations Cup 3 lần liên tiếp. Về phần mình, thầy trò huấn luyện viên Vicente del Bosque tiếp tục lỡ hẹn với chiếc cúp Liên lục địa.

Đội hình thi đấu 2 đội:
 
Brazil: 12-Julio Cesar; 2-Dani Alves, 3-Thiago Silva, 4-David Luiz, 6-Marcelo; 17-Luiz Gustavo, 18-Paulinho (Hernanes 88'), 11-Oscar; 19-Hulk (Jadson 73'), 10-Neymar, 9-Fred (Jo 80')
 
Tây Ban Nha:
1-Iker Casillas; 17-Alvaro Arbeloa (Azpilicueta 46'), 15-Sergio Ramos, 3-Gerard Pique, 18-Jordi Alba; 6-Andres Iniesta, 8-Xavi, 16-Sergio Busquets, 13-Juan Mata (Jesus Navas 52'); 9-Fernando Torres (David Villa 59'), 11-Pedro.