Nhiều ứng cử viên cho chức vô địch

08:18, 02/07/2013

Qua vòng đấu thứ 14 tại Giải vô địch bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (V.League) 2013 đã cho thấy sự cạnh tranh rất quyết liệt đến chức vô địch. Và, từ thực tế cũng thấy rằng, sau những khủng hoảng trước khi bước vào giải đấu, V. League vẫn luôn nhận được sự quan tâm của người hâm mộ.

Kết quả vòng 14 với những chiến thắng của một số đội bóng lớn, nhất là trước các đối thủ có sức mạnh khá ngang bằng nhau đã thiết lập một thế trận khá giằng co và làm gia tăng số đội có cơ hội đoạt chức vô địch. Trước hết đội Sông Lam Nghệ An đã có được chiến thắng thuyết phục tới 8-0 trước đội đang đứng bét bảng xếp hạng là đội Đồng Tâm Long An. Sau chiến thắng này, đội Sông Lam Nghệ An đã lấy lại ngôi đầu bảng xếp hạng, được 25 điểm sau 14 vòng đấu. Tiếp đó, đội đương kim vô địch SHB Đà Nẵng cũng đã có được chiến thắng 2-1 trên sân đội bóng mạnh, nhiều tham vọng Hà Nội T&T để cũng có 25 điểm đứng vị trí thức 2. Đội Hoàng Anh Gia Lai tại vòng 14 cũng đã thắng tưng bừng trên sân đội K.Kiên Giang với tỉ số 3-0, giành được 24 điểm và chiếm vị trí thứ 3 (với chỉ 1 điểm ít hơn 2 đội dẫn đầu). Tiếp theo là đội Hà Nội T&T dù để thua Đà Nẵng nhưng vẫn có được 23 điểm, đứng vị trí thứ 4.

 

Với thứ tự và kết quả đó, cả 4 đội  trên đều còn nguyên cơ hội đoạt chức vô địch và lợi thế chưa nghiêng hẳn về đội nào. Trong các vòng đấu tới, chỉ cần một sơ sảy thì các vị trí trên bảng xếp hạng sẽ thay đổi, nhất là vị trí dẫn đầu. Theo nhận định của chúng tôi, trong số 4 ứng cử viên nêu trên, đội đương kim vô địch SHB Đà Nẵng là đội có cơ hội lớn nhất. Đà nẵng hiện có 25 điểm, nhưng mới thi đấu 13 trận, ít hơn 1 trận so với các đối thủ cạnh tranh còn lại, hơn nữa, đội cũng có thực lực đủ mạnh để có thể đua tranh sòng phẳng với các đội khác. Tiếp theo, đội bóng được đánh giá không hề thua kém đương kim vô địch SHB Đà Nẵng chính là Sông Lam Nghệ An. Đội bóng xứ Nghệ tuy có những trận đấu thất thường trong mấy vòng vừa qua nhưng luôn biết cách để chiến thắng trong những trận đấu then chốt. Thực lực của Sông Lam Nghệ An cũng đủ mạnh để thắng bất cứ đối thủ nào. Về lối chơi, Sông Lam Nghệ An luôn gây khó chịu cho mọi đối thủ với lối đá quyết liệt, tấn công khá sắc xảo. Trong đội hình Sông Lam Nghệ An đang sở hữu khá nhiều cầu thủ trong Đội tuyển quốc gia, trong đó tiền đạo Lê Công Vinh hiện đang dẫn đầu về số bàn thắng ghi được sau 14 vòng đấu tại V.League 2013. Các gương mặt khác như Hà Nội T&T, Hoàng Anh Gia Lai tuy vẫn còn nguyên cơ hội, nhưng có lẽ để đến được chức vô địch họ sẽ phải nỗ lực rất nhiều và cần đến cả sự may mắn. Trên thực tế, Hà Nội T&T, Hoàng Anh Gia Lai không có được lực lượng hùng hậu và đồng đều như 2 đội nói trên.

 

Tại nhóm đứng cuối bảng, B.Bình Dương tuy chưa lấy lại được phong độ vốn có nhưng cũng đã thoát khỏi vị trí cuối bảng xếp hạng. Đội bóng “đại gia” này đang đứng thứ 10 trên bảng xếp hạng. Các đội đứng tiếp sau (thứ 11 và 12) là K.Kiên Giang và Đồng Tâm Long An. Vị trí thứ 12 sẽ phải xuống hạng, vì vậy cả 3 đội trên sẽ phải thi đấu rất tích cực trong những vòng đấu tới để có thể thoát khỏi vị trí này.