Cơ hội lại mở ra cho một số đội bóng sau vòng 19

14:59, 12/08/2013

Những tưởng vòng đấu thứ 19 V. League 2013 kết thúc sẽ ngã ngũ cho nhiều số phận của các đội tham dự V. League 2013. Tuy nhiên thực tế lại không diễn ra như dự đoán. Kết quả của vòng đấu có tính chất then chốt này đã lại mở ra cơ hội cho một số đội bóng tưởng như đã an bài với số phận.

Trước hết tại khu vực các đội đua tranh chức vô địch và các vị trí có huy chương, trước vòng đấu thứ 19, Thanh Hoá và Hoàng Anh Gia Lai tưởng như đã hết hy vọng có thể đoạt chức vô địch, thì nay cơ hội lại mở ra với họ. Vòng 19 cả Thanh Hoá và Hoàng Anh Gia Lai đều có được chiến thắng, trong khi 2 đội đang chiếm vị trí thứ nhất và thứ nhì bảng xếp hạng là Hà Nội T&T, Sông Lam Nghệ An lại chia điểm trên sân Vinh. Đội đứng thức 3 trên bảng xếp hạng là SHB Đà Nẵng lại bất ngờ bị thất bại trước đội Đồng Tâm Long An. Vì vậy khi mà giải thi đấu còn tới 3 vòng nữa mới kết thúc, cơ hội đoạt chức vô địch trên lý thuyết vẫn còn cho cả 5 đội: Hà Nội T&T, Sông Lam Nghệ An, SHB Đà Nẵng, Thanh Hoá và Hoàng Anh Gai Lai. Đây thực sự là một kết quả rất nhiều yếu tố tạo nên hấp dẫn cho vòng đấu thứ 19. Trong bóng đá khi mà cơ hội còn, bóng chưa ngừng lăn, trọng tài chưa thổi còi kết thúc trận đấu thì mọi điều vẫn có thể xảy ra. Nều như Thanh Hoá hay Hoàng Anh Gia Lai chiến thắng tất cả 3 trận còn lại và các đội ứng cử viên khác bị sẩy chân thì Thanh Hoá - đội đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng vẫn có thể trở thành nhà vô địch. Từ thực tế đó ngay tại vòng đấu tới các cuộc đụng độ giữa các đội còn cơ hội sẽ rất gay cấn, đáng xem và kết quả cũng sẽ rất khó lường. Theo nhận định của chúng tôi thì với tinh thần thi đấu quyết liệt như các vòng đấu vừa qua, chức vô địch giải bóng đá hạng chuyên nghiệp Việt Nam năm 2013 sẽ phải quyết định tại vòng đấu cuối cùng. Đây thật sự là một may mắn cho một giải thi đấu mà trước đó đã gặp không ít khó khăn mà các đội bóng cũng như Ban Tổ chức giải phải rất nỗ lực để vượt qua.

 

 

Vòng đấu thứ 19 cũng đã mang lại cơ hội cho đội bóng vùng Tây Nam bộ K. Kiên Giang khi đội bóng này gần như đã hết cơ hội trụ hạng lại có được chiến thắng trước đội bóng Xi măng Xuân Thành Sài Gòn 3-1; trong khi đó đội bóng cũng có thương hiệu xi măng khác là Thesvisai Ninh Bình lại thất bại trước Thanh Hoá. Như vậy sau vòng 19, Ninh Bình chỉ hơn K. Kiên Giang 3 điểm. Vậy nên 3 vòng đấu còn lại, hai đội Ninh Bình và K. Kiên Giang sẽ phải đua tranh nhau quyết liệt để thoát khỏi vị trí xuống hạng. Trận đấu giữa Thevisai Ninh Bình và K. Kiên Giang tại vòng thứ 20 sẽ được xem là trận chung kết ngược. Đội nào thua gần như sẽ phải xuống hạng nhất khi giải thi đấu kết thúc.

 

Một số đội trước vòng 19 vẫn còn nhiều nguy cơ xuống hạng như B. Bình Dương, Đồng Tâm Long An đã có được chiến thắng rất quan trọng và hiện nay đã có được điểm số khá an toàn để trụ hạng thành công. Đáng khen ngợi nhất có lẽ là đội Đồng Tâm Long An, đội bóng này mới chi cách đây mấy vòng được coi như là ứng cử viên hàng đầu cho suất xuống hạng, nhưng đã có được 4 chiến thắng liên tiếp để thoát khỏi vùng nguy hiểm. Đồng tâm Long An có thể coi như đã bảo đảm các yếu tố để trụ hạng một cách rất ngoạn mục tại V. League năm nay.