ĐTBĐ nữ Việt Nam đi SEA Games như hành xác

17:00, 06/12/2013

Không được ưu tiên di chuyển bằng chuyên cơ như các đồng nghiệp nam U23 VN, những cô gái vàng của bóng đá Việt Nam đã phải trải qua một hình trình vô cùng vất vả mới tới được địa điểm thi đấu ở cố đô Madalay (Myanmar).

Đúng như kế hoạch, đội tuyển nữ rời Hà Nội sang Yangon vào buổi sáng ngày 5/12, tuy nhiên dù chuyến bay bắt đầu lúc 11h40 đi TP.HCM nhưng thày trò HLV Trần Vân Phát đã phải chuẩn bị từ tờ mờ sáng.

Di chuyển vào thành phố mang tên Bác đầu giờ chiều, toàn đội tiếp tục nối chuyến để di chuyển sang thủ đô cũ của nước bạn vào lúc 15h30. Tới đây, do không có máy bay loại lớn đội tuyển nữ đã phải chia làm 2 tốp để bay xuống Madalay.

Nhưng hành trình gian khổ của thày trò HLV Trần Vân Phát chưa kết thúc, bởi sau đó những chuyến bay đưa đội tuyển nữ Việt Nam còn phải quá cảnh ở một sân bay địa phương, sau đó mới tiếp tục bay tiếp đến địa điểm thi đấu.

Ở đây, sau khi hội đủ quân, đội tuyển nữ đã di chuyển ngay về khách sạn Shwe Phyu vào buổi tối cùng ngày sau chuyến bay dài. Tuy nhiên, theo lãnh đạo VFF theo đội tuyển, các cô gái Vàng đều không quá mệt mỏi, dù thời tiết hơi khác biệt đôi chút.

Theo như lịch thi đấu, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ bắt đầu cuộc chinh phục chiếc HCV SEA Games lần thứ 5 của mình bằng trận đấu đầu tiên với Indonesia vào ngày 10/12.

Tuy nhiên, cho tới thời điểm này đã có những thông tin đội bóng nữ của xứ vạn đảo đã xin bỏ cuộc, nếu như thông tin ấy chính xác đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ rất thuận lợi trong chiến dịch tìm Vàng tại SEA Games 27...