U-23 Việt Nam bắt đầu chiến dịch tìm kiếm Huy chương Vàng

17:18, 03/12/2013

Ngày mai (4-12), Đội tuyển bóng đá U-23 Việt Nam lên đường sang Myanmar, bắt đầu chiến dịch săn tìm Huy chương (HC) Vàng tại SEA Games 27. Đây là tấm HC mà bóng đá Việt Nam chưa thực hiện được tại sân chơi thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Thành tích cao nhất tại SEA Games của bóng đá Việt Nam đó là 2 lần lọt vào trận chung kết nhưng rất tiếc đều chỉ giành được Huy chương Bạc. Vậy nên mục tiêu của bóng đá nước ta khi tham dự SEA Games luôn được đặt ra đó là phải lọt vào trận chung kết và giành được HC Vàng mới là thành công. Tại  SEA Games 27 này, trên sân cỏ Myanmar, các tuyển thủ U-23 Việt Nam cũng phải nhắm tới mục tiêu đoạt HC Vàng mà hàng triệu người hâm mộ đang mong đợi.

 

Để phục vụ cho chiến dịch săn Vàng, Đội tuyển U-23 Việt Nam được dẫn dắt bởi HLV trưởng Hoàng Văn Phúc, một người rất có duyên với các đội bóng trẻ. Ông chưa có được thành tích và tiếng tăm như nhiều HLV nội và ngoại khác từng dẫn dắt bóng đá Việt Nam, nhưng lại rất được các nhà lãnh đạo bóng đá và cầu thủ trẻ Việt Nam ủng hộ. Trong số hơn 20 trận đấu tập huấn của Đội U-23 do ông dẫn dắt, các học trò của ông chỉ thua duy nhất 1 trận. Đội bóng bước đầu đã tạo được niềm tin với người hâm mộ khi các cầu thủ đã ổn định lối chơi, có tinh thần thi đấu tốt. Tuy nhiên, Đội tuyển chưa thực sự mạnh trong khâu dứt điểm và vẫn còn nhiều nỗi lo tại hàng phòng ngự. Trong đội hình không có cầu thủ thật sự xuất sắc nên toàn Đội chủ yếu dựa vào lối chơi tập thể và chủ trương thi đấu phòng ngự, phản công trước các đội bóng mạnh. Theo nhận định của giới chuyên môn, thực lực của Đội tuyển U-23 Việt Nam hiện nay không mạnh bằng các năm trước. Tại SEA Games 27, các cầu thủ U-23 Việt Nam tuy vẫn được đánh giá là ứng cử viên của chức vô địch nhưng có lẽ không được đánh giá cao bằng các đội Thái Lan, Malaysia, Indonesia. Đây có thể là một trong những thuận lợi khi các cầu thủ của chúng ta sẽ không phải chịu áp lực quá lớn khi ra sân.

 

Tại vòng đấu bảng, đối thủ chính cạnh tranh 2 tấm vé vào bán kết với U-23 Việt Nam là đương kim vô địch Malaysia và Singapore, ngoài ra đội Lào cũng là một đối thủ rất khó chịu và thường gây khó khăn cho Việt Nam. Vì vậy để có thể vào được bán kết, các cầu thủ của chúng ta cần phải giành chiến thắng ngay từ trận đầu trước đội Brunei (vào ngày 8-12) để có được tinh thần tốt nhất khi thi đấu với các đội mạnh còn lại. Người hâm mộ luôn dõi theo và mong Đội tuyển U-23 Việt Nam thi đấu thành công tại kỳ SEA Games này trên sân cỏ Myanmar.

 

HLV Hoàng Văn Phúc đã chốt danh sách 22 cầu thủ lên đường sang Myanmar, đó là những cầu thủ có được thể lực, trình độ chuyên môn tốt nhất, điển hình là: Các thủ môn Bửu Ngọc, Nguyên Mạnh; hậu vệ Thanh Hào, Mạnh Hùng, Đình Hoàng; tiền vệ Phi Sơn, Huy Hùng, Văn Quyết, Văn Thắng; tiền đạo Mạc Hồng Quân, Hà Minh Tuấn… Đây được xem là những cầu thủ chủ chốt trong đội hình ra sân của U-23 Việt Nam.