Mạnh tay - dư luận đồng tình

15:44, 04/03/2014

V. League 2014 chỉ mới qua 7 vòng đấu đã có quá nhiều tai tiếng với những yếu kém về công tác trọng tài, công tác chuẩn bị sân bãi chưa tốt, tình trạng thi đấu bạo lực, phi thể thao của một số cầu thủ. Dư luận lên tiếng mạnh mẽ trước những trận đấu: Hải Phòng - SHB Đà Nẵng, Ninh Bình - Đồng Tâm Long An, Than Quảng Ninh - Hoàng Anh Gia Lai, Sông Lam Nghệ An - Hùng Vương An Giang… là những trận đấu bị coi là có vấn đề, trong đó mới nhất là tình trạng thi đấu bạo lực, triệt hạ đối thủ của một số cầu thủ các đội Hải Phòng và Sông Lam Nghệ An.

Trước những bức xúc của người hâm mộ và lãnh đạo một số đội bóng, Ban Tổ chức giải đã nhanh chóng họp và đưa ra những quyết định xử lý khá kịp thời và mạnh tay để ngõ hầu ngăn chặn những tiêu cực để giải thi đấu thành công. Trước hết trong vòng đấu tới - vòng 8 những trọng tài có sai sót phải nghỉ làm nhiệu vụ, trong đó trọng tài bắt trận Sông Lam Nghệ An - Hùng Vương An Giang sẽ phải nghỉ làm việc đến hết lượt đi do lỗi đã không phạt thẻ đỏ với lỗi của cầu thủ Trần Đình Đồng và công nhận bàn thắng ở thế việt vị của Sông Lam Nghệ An.

 

Đặc biệt cầu thủ đội bóng Sông Lam Nghệ An Trần Đình Đồng đã có pha bóng thô bạo, làm gẫy chân cầu thủ Anh Hùng của đội Hùng Vương An Giang đã bị phạt 20 triệu đồng, chịu chi phí chữa trị cho cầu thủ Anh Hùng và không được thi đấu tại các giải do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức cho đến hết 31-12-2014. Những việc làm kịp thời, đủ sức răn đe và những lắng nghe dư luận của VFF và Ban Tổ chức Giải đã được đông đảo người hâm mộ, những nhà chuyên môn bóng đá Việt Nam đồng tình ủng hộ, bởi bóng đá Việt Nam đã xuống cấp cả về chuyên môn và văn hoá cổ vũ, đạo đức sân cỏ, rất cần phải có liều thuốc đủ mạnh chữa trị.

 

Tại một số quốc gia: Italia, Đức, Brazil, Anh, Pháp và gần ta nhất là Malaysia, khi mà nền bóng đá có dấu xuống cấp, họ sẵn sàng mạnh tay xoá bỏ cả một đội bóng, dừng cả một giải thi đấu, cấm các huấn luyện viên, cầu thủ hành nghề bóng đá suốt đời để chấn hưng bóng đá. Vì vậy để bóng đá Việt Nam dừng lại sự tụt hậu và mở hướng đi lên rất cần những quyết định chính xác, đủ mạnh của những người quản lý bản lĩnh, có tâm và tầm với bóng đá nước nhà. Người hâm mộ hiện nay đang đặt niềm tin vào tân Quyền Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam - ông Lê Hùng Dũng và các cộng sự của ông, trong đó có Tân Trưởng ban Tổ chức giải người Nhật Bản.

 

Ông Tanaka Koji.. Nếu những tiêu cực sớm được ngăn chặn, không có vùng cấm và minh bạch, công tâm trong khen thưởng và xử phạt, chắc chắn giải đấu sẽ thu hút được sự quan tâm của người hâm mộ và bóng đá Việt Nam sẽ phát triển.

 

V.League 2014 chỉ mới đi được ¼ chặng đường, với tình yêu bóng đá của hàng triệu người dân Việt Nam, mọi người luôn hy vọng và mong muốn những người có trách nhiệm với bóng đá nước nhà sẽ nêu cao tinh thần trách nhiệm, dám đương đầu với thách thức, tiêu cực để bóng đá luôn là món ăn tinh thần ưa thích của đông đảo người dân Việt Nam.