V. League 2014 bắt đầu hấp dẫn

10:09, 31/03/2014

Cho đến khi vòng 10 kết thúc, những người quan tâm đến bóng đá dù khó tính đến mấy cũng có một nhận định là V. League 2014 ngày càng hấp dẫn dần lên, nhất là những vòng đấu gần đây.

Trước hết tại vòng 10, kết quả đã phản ánh thực chất của các đội bóng và các ứng cử viên tiềm năng nhất cho chức vô địch đã lộ rõ và họ hoàn toàn là những đối thủ cân tài ngang sức trong cuộc đua đến ngôi vô địch, đó là các đội: Thanh Hoá, Bình Dương, Hà Nội T&T. Mặt khác các đội tuy có truyền thống, tham vọng nhưng không đủ khả năng như: SHB Đà Nẵng, Hoàng Anh Gia Lai cũng đã không thể làm nên chuyện và mục tiêu đoạt chức chức vô địch đã trở nên xa vời. Dự báo đây là nhóm các đội sẽ thi đấu với mục tiêu trụ hạng mà thôi. Sau vòng 10 cũng cho thấy nhóm các đội phải xuống hạng có lẽ thuộc về 2 đội yếu nhất là Đồng Tâm Long An và Hùng Vương An Giang.

 

Hiên nay với kết quả chiến thắng 3-1 trước SHB Đà Nẵng, B.Bình Dương đã vươn lên chiếm vị trí nhì bảng xếp hạng và chính thức thách thức vị trí số 1 của Thanh Hoá. Còn đội Hà Nội T&T cũng cho thấy rõ đẳng cấp và tham vọng của họ khi có được chiến thắng 6-1 trước đội áp chót Đồng Tâm Long An để chiếm vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Hà Nội T&T tuy đứng thứ 3, nhưng thực chất đội bóng này rất có thể vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng khi họ thi đấu kém hơn đối thủ tới 2 trận. Vì vậy cả 3 đội Thanh Hoá - đội bóng xếp thứ nhất, Bình Dương xếp thứ 2 và Hà Nội T&T xếp thứ 3 là ba đội bóng được đánh giá là đủ sức đua đến ngôi vô địch và cả 3 đội này đều có cơ hội ngang bằng nhau. Xét về thực lực thì đội đầu bảng Thanh Hoá tuy là đội bóng không có nhiều “ngôi sao”, nhưng lại là một tập thể khá đồng đều, các cầu thủ thi đấu ăn ý với nhau và hơn hết họ được dẫn dắt bởi HLV Mai Đức Chung - một huấn luyện viên rất nhiều kinh nghiệm và có thực tài. Vì vậy lối chơi của Thanh Hoá rất chắc chắn và cũng là đội bóng bất bại kể từ đầu giải đến nay. Đội Thanh Hoá không mạnh về tài chính nhưng được ủng hộ mạnh mẽ của tỉnh Thanh Hoá và đặc biệt là người dân Thanh Hoá rất yêu bóng đá và đội bóng con cưng của mình. Với phong độ hiện nay, nếu Thanh Hoá tiếp tục thi đấu tốt, được bổ sung thêm sức mạnh trong lượt về họ sẽ không bỏ lỡ cơ hội bước lên ngôi cao nhất giải đấu.

 

Còn B. Bình Dương sau vài vòng lận đận do chưa ăn ý, hiện nay Bình Dương đã thể hiện rõ là đội bóng rất mạnh. Trong đội hình của họ luôn có những ngoại binh và nội binh chất lượng vào bậc nhất tại V.League. Chỉ cần Bình Dương thi đấu đúng với thực lực, họ hoàn toàn có thể đoạt chức vô địch mùa bóng năm nay để trở thành đội bóng 3 lần đoạt danh hiệu cao nhất bóng đã Việt Nam. Đội Hà Nội T&T cũng là một đội bóng xếp vào loại mạnh và ổn định nhất trong làng bóng đá Việt Nam. Hà Nội T&T cũng đã có được 2 chức vô địch quốc gia và trong 5 mùa bóng gần đây, đội luôn là ứng cử viên tiềm năng cho chức vô địch. Tại mùa bóng năm nay, Hà Nội T&T tuy mới có 15 điểm, kém đội đứng đầu 8 điểm nhưng họ thi đấu ít hơn 2 trận. Nếu thi đấu đủ và chiến thắng thì đội Hà Nội T&T sẽ có được 21 điểm, chỉ kém 2 điểm mà thôi. Hà Nội T&T cũng là đội bóng có thực lực khá mạnh, dàn cầu thủ khá đồng đều, nhiều người là tuyển thủ quốc gia. Đội bóng cũng khá ổn định khi được sự dẫn dắt rất thành công của HLV Phan Thanh Hùng- môt HLV vào hàng giỏi nhất Việt Nam hiện nay. Vì vậy cơ hội để Hà Nội T&T bảo vệ chức vô địch mùa bóng này là không quá khó khăn với đội bóng Thủ đô.

 

Một điều đáng chủ ý nữa để giải năm nay sẽ hấp dẫn đó là Đại hội Liên đoàn Bóng đá Việt Nam vừa kết thúc. Tân Chủ tịch Liên đoàn ông Lê Hùng Dũng đã nêu rõ quyết tâm để chấn hưng bóng đá Việt Nam và ngay từ giải này sẽ đẩy mạnh việc ngăn chặn tiêu cực để giải thi đấu vô địch bóng đá quốc gia thành công.