Thắng hủy diệt, Real biến Bayern thành cựu vương

09:33, 30/04/2014

Real Madrid đã tạo nên cú sốc lớn ở Allianz Arena khi đè bẹp Bayern Munich với tỉ số 4-0. Với chiến thắng này, thầy trò Ancelotti đã giành vé vào chung kết, còn Bayern chính thức trở thành nhà cựu vô địch…


Ở trận lượt đi tại Bernabeu, Real Madrid đã bất ngờ áp dụng đấu pháp phòng ngự - phản công và đánh bại Bayern Munich với tỉ số 1-0. Lợi thế ấy là đủ để thầy trò Carlo Ancelotti tiếp tục sử dụng lối chơi trên tại Allianz Arena. Việc Real đi tiếp là viễn cảnh đã được dự báo nhưng cách mà họ hủy diệt “Hùm xám” trên đất Đức lại điều không tưởng. Tuy nhiên, thầy trò Ancelotti đã làm được và đã chính thức giành vé tới Da Luz tham dự trận chung kết Champions League mùa này.

Bước vào trận đấu này, Real Madrid có 1 sự thay đổi so với trận lượt đi. Do đã bình phục chấn thương, Gareth Bale đã được tung vào sân thay Isco. Để đảm bảo thế trận chắc chắn, HLV Ancelotti đã sử dụng đội hình 4-4-2 với việc kéo tiền vệ xứ Wales đá thấp hơn thường lệ.

Ảnh minh họa
Ronaldo và Ramos tỏa sáng giúp Real vào chung kết

 

Trong khi đó, Bayern Munich cũng chuyển dịch đội hình sang 4-2-3-1 và có 1 sự thay đổi so với trận lượt đi. Khác với trận đấu trước, đội trưởng Philipp Lahm được bố trí hậu vệ phải, còn Thomas Muller có tên ngay trong đội hình xuất phát.

Với lợi thế có được sau trận lượt đi, Real Madrid tiếp tục áp dụng đấu pháp phòng ngự  chặt – phản công nhanh ngay sau tiếng còi khai cuộc. Lối chơi này của Ancelotti đã gây ra rất nhiều khó khăn cho Nhà đương kim vô địch Bayern Munich. Trong khi đang loay hoay tìm đường tấn công thì Bayern chút nữa phải nhận bàn thua ở phút thứ 9 sau tình huống băng ra phá bóng không tốt của thủ thành Neuer. Ngay lập tức Gareth Bale đã tung cú sút xa nhưng lại đưa bóng đi vọt xà.

Ngoài đấu pháp phòng ngự khu vực, Real Madrid còn tích cực sử dụng những pha phạm lỗi để dập tắt ý đồ tấn công của Bayern. Lối chơi này khiến “Hùm xám” không còn giữ được cái đầu lạnh vốn có. Bởi vậy, khi trận đấu mới bước sang phút thứ 16, nhà vô địch nước Đức đã phải vào lưới nhặt bóng.

Từ quả phạt góc chuẩn xác của Modric, trung vệ Sergio Ramos đã bật cao đánh đầu hạ gục thủ thành Neuer, mở tỉ số trận đấu. Bàn thắng này đã làm chết lặng khán đài Allianz Arena bởi giờ đây, Bayern sẽ phải ghi tới 3 bàn thắng mới có hi vọng giành vé đi tiếp.

Tuy nhiên, khó khăn của Bayern chưa chịu dừng lại bởi chỉ 4 phút sau, họ lại để thua từ 1 tình huống cố định. Lần này, Di Maria là người đá phạt, còn Sergio Ramos một lần nữa trở thành người hùng của Real với cú đánh đầu đầy uy lực.

Hai bàn thua chóng vánh đã ảnh hưởng rất lớn tới tâm lí và động lực của Bayern Munich. Bởi vậy, dù tràn lên tấn công với sức ép khá lớn song đội chủ nhà vẫn không thể gây khó khăn cho thủ thành Iker Casillas. Tệ hơn, trong thế trận ấy, “Hùm xám” còn dính đòn hồi mã thương từ phía Real Madrid ở phút 34.

Ở tình huống này, Real Madrid đã thực hiện pha phản công thần tốc và sắc sảo. Bóng được đưa tới Di Maria, Benzema, Gareth Bale rồi cuối cùng là Cristiano Ronaldo. Trong thế đối mặt thủ thành Manuel Neuer, ngôi sao người Bồ không bỏ lỡ cơ hội gia tăng cách biệt lên 3-0 cho Real Madrid.

Ảnh minh họa
Bayern Munich tiếp tục gây thất vọng dù được chơi trên sân nhà

 

Bước sang hiệp đấu thứ 2, Bayern Munich dâng cao tấn công với tinh thần chẳng còn gì để mất. Cộng với những thay đổi về đội hình và chiến thuật, “Hùm xám” đã tạo ra sức ép khá lớn về phía khung thành Casillas. Tính ra, đội bóng của Pep Guardiola đã nắm quyền kiểm soát 69% thời gian cầm bóng và tung ra 19 cú dứt điểm khác nhau.

Tuy vậy, mọi phương án tấn công của Bayern đều bế tắc. Kroos, Ribery, Robben hay Mandzukic đã phải thực hiện những cú sút xa để tìm kiếm cơ hội. Bên cạnh đó, HLV Pep Guardiola cũng đã sử dụng cả 3 quyền thay người là Martinez, Gotze và Pizarro.

Không những không thể ghi bàn, Bayern Munich còn phải nhận bàn thua ở phút 89. Người ấn định chiến thắng 4-0 cho Real ở tình huống này là Cristiano Ronaldo với cú sút phạt thành công. Đó cũng đã là dấu chấm hết đối với Bayern Munich! “Hùm xám” đã chính thức trở thành nhà cựu vô địch của Champions League.

Trong khi đó, với chiến thắng 4-0 (tổng tỉ số 5-0), Real Madrid đã giành vé tới Da Luz tham gia trận chung kết Champions League 2013-14. Đây là cơ hội vàng để thầy trò Carlo Ancelotti hiện thực hóa giấc mơ La Decima. Đối thủ của Real trong trận chung kết sẽ là đội thắng trong cặp đấu giữa Chelsea và Atletico.

Đội hình thi đấu

Bayern Munich:
Neuer - Lahm, Boateng, Dante, Alaba - Kroos, Schweinsteiger - Robben, Muller (Pizarro 72’), Ribery (Götze  72’) – Mandzukic (Martínez 46’).

Real Madrid: Casillas - Carvajal, Pepe, Ramos (Varane 75’), Coentrao - Modric, Alonso, Di Maria (Casemiro  84’) - Bale, Benzema (Isco 80’), Ronaldo.