“Nóng” cuộc đua vô địch V. League 2014

14:57, 02/06/2014

V. League 2014 theo lộ trình đã bước sang vòng đấu thứ 17. Sau biến cố tiêu cực của đội Thevisai Ninh Bình tại AFC cúp, đội Ninh Bình đã rút khỏi giải. Vậy nên số đội dự V. League 2014 chỉ còn 12 đội. Theo Điều lệ giải được điều chỉnh sau khi đội Ninh Bình bỏ giải sẽ chỉ có đội bóng đứng thứ 12 phải thi đấu trận tranh vé vớt với đội bóng đứng thứ 3 hạng nhất để chọn ra đội thứ 12 được chơi tại V. League 2015.

Với sự điều chỉnh này, cuộc đua vốn được xem là gay cấn không kém đua đến chức vô địch là cuộc đua chống xuống hạng sẽ không còn quá khốc liệt như những mùa giải trước. Tại vị trí xuống hạng hiện nay nhiều khả năng sẽ thuộc về đội Hùng Vương An Giang khi đội này mới chỉ có được 8 điểm, đứng thứ 12, kém đội đứng thứ 11- đội Đồng Tâm Long An 5 điểm. Với thực lực hiện nay thì dù có đứng cuối bảng, đội Hùng Vương An Giang cũng sẽ hoàn toàn có đủ sức đánh bại đội đứng thứ 3 hạng nhất để tiếp tục được tham dự V. League 2015.

 

Như vậy xét về tổng thể của giải đấu bóng đá hạng cao nhất Việt Nam trong năm nay sẽ chỉ còn “nóng” ở cuộc đua tới chức vô địch mà thôi. Trên thực tế, sau vòng 17 cũng đã cho thấy chức vô địch V.League 2014 sẽ rất khó lường khi mà có tới 3 đội đều được đánh giá là ngang tài, ngang sức và cũng đều có tham vọng rất lớn để chiếm ngôi vô địch. Hiện nay cơ hội vô địch vẫn còn chia đều cho cả 3 đội là: Hà Nội T&T, Thanh Hoá, B. Bình Dương. Tại vòng đấu thứ 17, đội Hà Nội T&T đã có chiến thắng rất khó khăn trước đội Hải Phòng ngay trên sân Lạch Tray để tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng với 32 điểm. Đội đứng thứ là đội Thanh Hoá được 29 điểm, đứng thứ 3 là Bình Dương được 29 điểm. Như vậy cả 3 đội chỉ hơn kém nhau đúng bằng 1 trận thua. Vì vậy chỉ cần sảy chân 1 trận đấu vị trí trên bảng xếp hạng đã thay đổi.

 

Nhận định về cục diện và thực lực của 3 ứng cử viên chức vô định nêu trên, cho thấy: Đội Hà Nội T&T hiện đang có được chút lợi thế khi họ thi đấu kém hơn 2 đối thủ còn lại là Bình Dương và Thanh Hoá 1 trận. Nếu như trận đấu bù Hà Nội T&T có được chiến thắng, họ sẽ gia tăng cách biệt lên 6 điểm so với 2 đội đứng sau. Tuy nhiên lợi thế này không nhiều ý nghĩa khi mà thực lực của 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Thanh Hoá và Bình Dương cũng là những đội bóng có lực lượng rất mạnh, đủ sức chiến thắng các trận còn lại và cả những trận đối đầu trực tiếp với các ứng cử viên vô địch với nhau. Đội Hà Nội T&T và Bình Dương đều là những đội bóng đã từng 2 lần đoạt chức vô địch, trong đó Hà Nội T&T đang là đương kim vô địch V.League.

 

Còn đội Thanh Hoá, dưới sự dẫn dắt của HLV nhiều kinh nghiệm - ông Mai Đức Chung, nên đội bóng này có rất nhiều tiến bộ về lối chơi và bản lĩnh thi đấu. Xét về truyền thống, Thanh Hoá chưa một lần đoạt chức vô địch V.League, nhưng hiện nay, đội bóng này đang có lực lượng rất mạnh, trong đó có cả các trận thắng những đội cạnh tranh trực tiếp chức vô địch là Hà Nội T&T và B. Bình Dương. Hơn nữa các cầu thủ Thanh Hoá là đội bị đánh giá thấp hơn nên không bị áp lực về tâm lý, họ sẽ khá thoải mái trong các trận đấu còn lại. Khi đôi chân không bị áp lực, các cầu thủ Thanh Hoá sẽ làm nên nhiều bất ngờ.

 

Với những diễn biến đang diễn ra, cuộc đua chiếm chức vô địch V.League 2015 thật sự là điểm “nóng” và hấp dẫn trong những vòng đấu tới.