Vòng 17 Giải bóng đá vô địch quốc gia EXIMBANK 2014

16:00, 01/06/2014

Chiều 31/5, ba trận đấu sớm lượt về Vòng 17 Giải bóng đá vô địch quốc gia EXIMBANK 2014 đã diễn ra trên các sân Cẩm Phả (Quảng Ninh), Quảng Nam, Đồng Nai. Kết quả chung cuộc, đội chủ nhà đất mỏ Than Quảng Ninh thắng sát nút 2 - 1 trước đội đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng Becamex Bình Dương; đội chủ nhà QNK Quảng Nam thất thế 0 - 3 trước đội khách Sông Lam Nghệ An; đội Đồng Nai để thua 0 - 1 trước đội Hùng Vương An Giang.

* Than Quảng Ninh giữ trọn 3 điểm trên sân nhà

 

Tiếp đón ứng cử viên vô địch Becamex Bình Dương trên sân nhà, Than Quảng Ninh hạ quyết tâm giữ trọn 3 điểm trên sân nhà. Tuy nhiên, ở những phút đầu tiên của trận đấu, hậu vệ Than Quảng Ninh và thủ môn Tuấn Linh đã chơi bất cẩn và chút nữa đã để Anh Đức (Becamex Bình Dương) ghi được bàn thắng. Sau hơn 10 phút chỉnh đốn đội hình, đội chủ nhà Than Quảng Ninh chơi cẩn trọng hơn khiến cho trận đấu diễn ra sổi nổi và hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, các chân sút của cả hai đội đều không thể tận dụng thành công những cơ hội ghi bàn và hiệp I kết thúc với tỷ số 0 - 0.

 

Khác với hiệp I, 45 phút của hiệp II đã có đến 3 bàn thắng được ghi với kết quả chung cuộc 2 - 1 nghiêng về đội chủ nhà Than Quảng Ninh. Phút 47, Sunday có tình huống đi bóng dũng mãnh bên cánh phải trước khi căng ngang để đội trưởng Vũ Minh Tuấn đệm bóng cận thành ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu 1 - 0 cho đội chủ nhà Than Quảng Ninh. Sau bàn thua, các cầu thủ Becamex Bình Dương đã dâng lên tìm kiếm bàn gỡ nhưng những gì đội khách làm được chỉ dừng lại ở mức cơ hội. Quá mải mê tìm kiếm bàn gỡ, các cầu thủ Becamex Bình Dương đã phải nhận bàn thua thứ 2 ở phút 66, khi tiền đạo Uche (Than Quảng Ninh) tận dụng thành công sai lầm của hàng phòng ngự Becamex Bình Dương ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2 - 0 sau cú dứt điểm chéo góc. Chỉ đến phút 82, tân binh Tấn Tài (Becamex Bình Dương) mới rút ngắn tỷ số 2 - 1 sau pha xử lý nhanh gọn trong vòng cấm của Than Quảng Ninh. Những phút còn lại của trận đấu, Bình Dương đã gia tăng sức ép về phía khung thành của chủ nhà Than Quảng Ninh và tạo ra được các cơ hội ăn bàn rõ rệt, nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm. Tỷ số 2 - 1 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

 

* QNK Quảng Nam mất điểm ngay trên sân nhà

 

Ngay sau khi tiếng còi khai cuộc cất lên, đội bóng xứ Nghệ đã tấn công dồn dập nhằm làm nhụt ý chí “đòi nợ” của chủ nhà QNK Quảng Nam. Ngay phút thứ 8, nhận đường chọc khe thông minh của Đình Hoàng, tiền đạo Lê Công Vinh dễ dàng hạ gục thủ môn Ngọc Tú (QNK Quảng Nam) bằng cú đá chìm vào góc xa, mở tỷ số 0 - 1 cho đội Sông Lam Nghệ An. Hưng phấn sau bàn mở tỷ số, các học trò của huấn luyện viên nguyễn Hữu Thắng (Sông Lam Nghệ An) liên tiếp dồn ép đội chủ nhà QNK Quảng Nam, hoàn toàn giữ thế chủ động suốt trong cả hiệp I. Phút 34, Hồng Việt thực hiện đường căng ngang như dọn cỗ, giúp tiền đạo Voinea đệm bóng vào lưới trống một cách nhẹ nhàng, nâng tỷ số trận đấu lên 0 - 2 cho Sông Lam Nghệ An.

 

Bước sang hiệp II, để bảo toàn kết quả, đội khách Sông Lam Nghệ An chủ động chơi chậm, nhưng chủ nhà QNK Quảng Nam vẫn hoàn toàn bất lực trước khung thành đội khách. Dấu chấm hết cho nổ lực “đòi nợ” của QNK Quảng Nam khi vào phút thứ 77, tiền vệ mang áo số 80 Moreira ấn định kết quả trận đấu 0 - 3 cho Sông Lam Nghệ An.

 

Thua đậm với tỉ số 0 - 3, QNK Quảng Nam tiếp tục dậm chân ở vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng Giải bóng đá vô địch quốc gia EXIMBANK 2014.

 

* Đồng Nai thất bại 0 – 1 trước Hùng Vương An Giang

 

Đang đứng cuối bảng xếp hạng Giải bóng đá vô địch Quốc gia 2014 và phải hành quân đến “chảo lửa” Đồng Nai, tuy nhiên, nhờ may mắn mà đội khách Hùng Vương An Giang đã đánh bại đội bóng miền Đông Nam bộ với tỷ số 0 – 1.

 

Được tiếp đón Hùng Vương An Giang trên sân nhà, song trận đấu này, đội chủ nhà Đồng Nai chịu thiệt thòi nặng nề về quân số khi những tiền vệ, hậu vệ như Thiago, Hữu Phát, Nguyễn Rogers, Long Giang phải ngồi ngoài vì thẻ phạt. Thiếu vắng nhiều trụ cột nên trong hiệp I, những đợt lên bóng của Đồng Nai thiếu mạch lạc; hàng tiền vệ, tiền đạo liên tiếp có những pha phối hợp thiếu ăn ý. Bên phía đội khách Hùng vương An Giang đã chủ động chơi chậm, không ngại áp sát nên đã chặn đứng khá dễ dàng những đợt tấn công của Đồng Nai. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0 - 0.

 

Với quyết tâm dành trọn 3 điểm, bước sang hiệp II, Đồng Nai dồn toàn lực lên tấn công, song những cái tên như Hải Anh, Hữu Phát, Đức Thiện đều gây thất vọng, nhiều cơ hội bị các chân sút đội chủ nhà bỏ lỡ. Trận đấu bước vào 20 phút cuối, Hùng vương An Giang chịu thiệt thòi về quân số khi tân binh Mạc Hồng Quân nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Thi đấu thiếu người, nhưng Hùng vương An Giang vẫn giữ cự ly đội hình hợp lý, chặt chẽ. Khi mà người hâm mộ đã nghĩ đến một kết quả hòa, cầu thủ Công Thuận (Hùng Vương An Giang) đã có pha đệm bóng cận thành, ghi bàn thắng giúp đội khách vươn lên dẫn trước 0 - 1 và đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

 

Như vậy, sau 3 trận đấu sớm tại Vòng 17 Giải bóng đá vô địch quốc gia EXIMBANK 2014, ba đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng đều có số điểm bằng nhau, nhưng so hệ số bàn thắng bàn thua thì đội Hà Nội T & T đang tạm đứng thứ nhất với 12 trận được 29 điểm; đứng ở vị trí thứ hai thuộc về đội bóng Becamex Bình Dương với 14 trận được 29 điểm; ở vị trí thứ 3 là đội Thanh Hóa với 13 trận được 29 điểm. Vị trí cuối bảng vẫn là đội bóng Hùng Vương An Giang với 15 trận được 8 điểm.

 

* Cùng ngày, 4 trận đấu tại Vòng 10 Giải bóng đá hạng nhất quốc gia KienLongBank 2014 cũng đã diễn ra trên các sân Buôn Mê Thuật (Đắk Lắk), Tự Do (Huế), Cần Thơ, Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh). Kết quả chung cuộc, đội chủ nhà Đắk Lắk thắng đậm 5 - 2 trước đội Sanna Khánh Hòa BVN; CLB Bóng đá Huế để hòa 0 - 0 trước đội TĐCS Đồng Tháp; đội XSKT Cần Thơ hòa 2 - 2 trước đội XM Fico Tây Ninh; đội Thành phố Hồ Chí Minh hòa 0 - 0 trước đội Hà Nội.