Tâm điểm V. League 2014 - hai đội và một trận đấu

15:22, 28/07/2014

Có thể nói V. League 2014 đã đi vào hồi kết không mấy có hậu khi có quá nhiều chuyện lình sình và mọi số phận đã an bài khá sớm.

Trước hết nói về những chuyện mà chẳng ai muốn nghe đó là chuyện các cầu thủ đánh bạc qua dàn xếp tỷ số của các cầu thủ Đồng Nai, Ninh Bình. Tình trạng thi đấu nhuốm màu bạo lực với những pha vào bóng làm gãy chân đối phương, đấu võ trên sân cỏ thay cho đá bóng. Và mới đây tại vòng đấu thứ 22, trọng tài đã bị hành hung ngay trên sân đội Hùng Vương An Giang… Còn về chuyên môn thì ngay sau lượt đi đã cho thấy, nhân tố mới không thể xuất hiện khi cuộc đua đến chức vô địch chỉ còn 2 cái tên là Hà Nội T&T và B. Bình Dương. Suất phải tranh vé vớt được ở lại hạng chuyên nghiệp đã gần như được mặc định cho đội mới lên hạng Hùng Vương An Giang. Còn 10 đội bóng khác trong số 13 đội dự V. League 2014 thì 1 đội bỏ giải là đội Ninh Bình, 9 đội còn lại cũng chỉ vào cuộc chơi với mong muốn trụ hạng. Vì vậy V. League như một ván cờ sớm tàn khi nhiều trận đấu mà trước khi diễn ra đã biết được kết quả. Những đội cần thắng sẽ thắng bởi đội thua sẽ thua vì không cần thắng.

 

Trở lại những vòng đấu cuối của V. League 2014, hiện nay có thể nói tâm điểm của giải bóng đá hạng cao nhất Việt Nam đó là hai đội và một trận đấu. Thứ nhất giải đấu chỉ còn 2 vòng nữa là kết thúc. Các đội đã an bài, chỉ còn 2 đội đua nhau chiếm chức vô địch là Hà Nội T&T và B. Bình Dương. Trong 2 lượt cuối, lượt áp chót diễn ra vào ngày 3-8, đội Hà Nội T&T gặp Đà Nẵng và B. Bình Dương gặp Đồng Tâm Long An. Tại vòng này, theo như nhận định của người hâm mộ thì chắc chắn cả 2 đội Hà Nội T&T và B. Bình Dương đều sẽ thắng, bởi cả Đà Nẵng và Đồng Tâm Long An đã không còn mục tiêu phấn đấu, hơn nữa, thực lực của hai đội bóng này cũng không thể chiến thắng được trong trận đấu với đối thủ được đánh giá là những đội bóng mạnh nhất Việt Nam hiện nay.

 

Như vậy cho đến vòng đấu cuối cùng, vòng đấu thứ 24, thứ tự trên bảng xếp hạng của V. League 2014 sẽ vẫn là B. Bình Dương đứng đầu và thứ hai là Hà Nội T&T chỉ kém Bình Dương đúng 1 điểm. Với tình hình trên, trận đấu cuối cùng giữa B. Bình Dương gặp Đà Nẵng và Hà Nội T&T gặp Thanh Hóa sẽ quyết định đến chức vô địch của mùa giải. Theo nhận định của chúng tôi thì trận đấu giữa Hà Nội T&T gặp Thanh Hoá có liên quan đến vị trí thứ 3 của Thanh Hoá, nhưng sẽ không quá căng thẳng do vị trí thứ 3 không mấy hấp dẫn và Thanh Hoá cũng khó đánh bại được Hà Nội T&T trong thời điểm hiện tại. Vậy nhiều khả năng Hà Nội T&T sẽ có được 3 điểm trong trận đấu này. Trận còn lại là cuộc thư hùng giữa B. Bình Dương với Đà Nẵng được xem là trận đấu đáng chú ý nhất, là tâm điểm của cả giải đấu. Trận đấu này theo nhìn nhận chung của giới hâm mộ bóng đá thì đây sẽ  là trận đấu sẽ diễn ra với khá nhiều duyên nợ. Đà Nẵng sẽ phải đá với mọi sức lực để trả ơn Hà Nội T&T khi Hà Nội T&T đã có công giúp cho Đà Nẵng đoạt chức vô địch mùa bóng 2012. Tại trận đấu này, Đà Nẵng chỉ cần cầm hoà Bình Dương, trong khi Hà Nội T&T thắng Thanh Hoá thì chức vô đich sẽ ở lại với Hà Nội T&T. Đây là khả năng hoàn toàn có thể xảy ra khi mà Đà Nẵng chủ trương thi đấu với mục tiêu phòng thủ chặt chẽ nhằm cầm hoà đối phương. Vậy trong cuộc đua tay đôi này Bình Dương sẽ phải cố đá để tự quyết số phận của mình bằng một chiến thắng trước Đà Nẵng để lần thứ 3 đoạt chức vô địch V. League.