V. League 2014: Tâm điểm của những vòng đấu cuối

14:37, 21/07/2014

Giải vô địch bóng đá quốc gia hạng chuyên nghiệp đã đi gần hết chặng đường. Những thăng trầm của các đội rồi cũng đã đi đến chỗ an bài. Một vài cái tên sau nhiều nỗ lực để mong làm nên một điều gì đó bất ngờ hay một danh hiệu cũng đã bằng lòng với chính mình một cách quá sớm.

Đây là căn bệnh trầm kha mà bóng đá Việt Nam mắc phải đã từ rất lâu và chưa biết bao giờ mới có thuốc chữa đặc hiệu. Khi mà giải đấu còn tới 1/3 chặng đường mới kết thúc mà đã có đến quá nửa số đội không còn mục tiêu phấn đấu; một giải thi đấu mà hầu hết các đội chỉ quan tâm đến mỗi việc trụ hạng, sau đó họ đá bóng vì những mục tiêu câu phần thưởng từ các ông chủ, các nhà tài trợ, thậm chí ban ơn, tiêu cực bằng cách nhường điểm, cá độ tỷ số, thắng thua … thì bóng đá nước nhà sẽ còn chìm trong sự luẩn quẩn vùng trũng của thứ bóng đá nửa chuyên nghiệp, nửa phong trào như hiện nay.

 

Tại V. League 2014, sau vòng 21, tâm điểm của những vòng còn lại giờ đây chỉ còn là những trận đấu thực sự có ý nghĩa của những cái tên như: Hà Nội T&T, B.Bình Dương, Thanh Hoá, Đà Nẵng và Sông Lam Nghệ An. Tại nhóm các đội này thì tâm điểm “nóng” nhất là cuộc đua đến chức vô địch giữa 2 đội: Hà Nội T&T và B. Bình Dương. Hà Nội T&T đang là đương kim vô địch V. League 2013 và cũng đã 2 lần đoạt được danh hiệu này. Hiện nay trên bảng xếp hạng Hà Nội T&T được 41 điểm, kém đội đứng đầu bảng B. Bình Dương 1 điểm. Còn B. Bình Dương là đội bóng cũng có 2 lần là những nhà vô địch V. League. Xét về thực lực và truyền thống thì cả 2 đội đều đang hướng tới mục tiêu lần thứ 3 được đứng trên bục cao nhất của bóng đá Việt Nam, vì vậy cả 2 đội sẽ không bỏ lỡ cơ hội hiếm có này. V. League 2014 chỉ còn 3 vòng đấu nữa là kết thúc, nên không thể có một sai sót nào trong những trận còn lại thì mới có thể đoạt được chức vô địch cho 2 ứng cử viên kể trên. Chỉ cần một trận thua thôi, Hà Nội T&T hoặc B. Bình Dương coi như sẽ hết cơ hội đoạt chức vô địch mùa bóng này. Vì vậy tất cả các trận đấu của 2 đội bóng trên sẽ là những trận đấu được chờ đợi và đáng xem nhất của V. League 2014.

 

Các đội Thanh Hoá, Đà Nẵng, Sông Lam Nghệ An hiện vẫn còn một mục tiêu đó là phấn đấu để có được huy chương Đồng V. League 2014. Trong 3 trận còn lại này, đội nào thi đấu tốt sẽ có được mục tiêu đoạt huy chương. Vì vậy những trận đấu của các đội này tuy không mấy quyết liệt, hấp dẫn nhưng vẫn còn đang được người hâm mộ quan tâm.

 

Vị trí cuối bảng phải thi đấu trận tranh vé vớt với đội đứng thứ 3 giải hạng nhất gần như chắc chắn sẽ là đội Hùng Vương An Giang khi đội này chỉ có được 12 điểm sau vòng 21, kém đội đứng áp chót là đội Đồng Tâm Long An tới 5 điểm. Như vậy vị trí cuối cùng cũng đã an bài, vậy nên các trận đấu của những đội khác còn lại của V. League 2014 không còn nhiều ý nghĩa. Đây là những trận đấu không được khán giả quan tâm và cũng là những trận đấu mà ở đó sẽ có đất cho tiêu cực nẩy sinh.

 

Tại vòng đấu thứ 21, trận đấu đáng ngờ giữa Than quảng Ninh và Đồng Nai đã bị cơ quan điều tra vào cuộc, theo đó một số cầu thủ Đồng Nai đã phải làm việc với cơ quan điều tra. Vụ việc chưa có kết luận cuối cùng, tuy nhiên người hâm mộ rất đồng tình với sự vào cuộc kịp thời của các cơ quan chức năng để bóng đá Việt Nam tiến bộ trong thời gian tới.