Thắng Hà Nội T&T, đội B.Bình Dương trở lại ngôi đầu

08:53, 04/04/2015

Chiều tối 3-4, trong khuôn khổ vòng tám V-League 2015, đội chủ nhà Becamex Bình Dương (B.Bình Dương) đã có trận thắng khá chật vật một bàn duy nhất trước đội bóng đến từ Thủ đô - Hà Nội T&T.

Tỷ số đã có thể thay đổi nghiêng về đội khách nếu họ may mắn hơn với những cơ hội thật sự nguy hiểm ở hiệp hai. Không có bộ đôi sắc sảo Xam-xơn và Gôn-da-lô trên hàng công, đội bóng của Hà Nội đã rơi vào thế bất lợi, nhất là khi các cầu thủ Bình Dương được thi đấu trên sân nhà dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt của các cổ động viên. Tận dụng những phút đầu lúng túng của đội khách, Anh Đức đã nhanh chóng tận dụng sơ hở và tung cú sút mở tỷ số ở phút thứ ba cho B.Bình Dương. Bị dẫn trước, trong khoảng thời gian tiếp theo, đội khách đã gia tăng tốc độ tiến công. Mặc dù rất nỗ lực, nhưng các đường lên bóng của họ không thật sắc bén để chuyển hóa thành bàn thắng.

 

Trong khi đó, một mình Văn Quyết trên hàng công đã không thể làm nên chuyện bởi lối chơi kèm chặt, áp sát của hàng hậu vệ đội chủ nhà. Sang hiệp hai, thế trận không có nhiều thay đổi cho dù các học trò của HLV Lê Thụy Hải đã rất nỗ lực thi đấu. Tiến công nhiều mà không ghi được bàn, các chân sút của Bình Dương có phần chơi bế tắc trong khi hàng phòng thủ chơi không chặt chẽ và để lộ các khoảng trống cho các cầu thủ đội khách phối hợp tạo nên một số tình huống sóng gió trước khung thành của Bình Dương. Trong những phút cuối hiệp hai, đội Hà Nội T&T chơi đầy hưng phấn và khá hay với liên tiếp các pha treo bóng từ hai bên cánh vào khu vực cấm của đội chủ nhà. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu thiếu may mắn, đội Hà Nội T&T đã không có nổi bàn gỡ hòa mặc dù họ chơi hay và xứng đáng có bàn thắng trước lối thi đấu mờ nhạt của B.Bình Dương.

 

Có ba điểm trước Hà Nội T&T, đội B.Bình Dương đã vượt qua đội Than Quảng Ninh để trở lại ngôi đầu trên bảng xếp hạng của V-League 2015 sau tám vòng đấu với 18 điểm. Vòng chín V-League 2015 sẽ diễn ra vào chiều tối 12-4 với đồng loạt bảy trận đấu toàn bảng.