Cuộc đua đến chức vô địch vẫn hấp dẫn

15:06, 12/07/2015

Tất cả 14 đội tham dự giải vô địch bóng đá quốc gia(V. League) 2015 đều đã hoàn thành vòng đấu thứ 15. Tại vòng này sự chú ý của người hâm mộ đều hướng về các trận đấu được xem là hấp dẫn, gay cấn, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc đua tranh đến chức vô địch.  

Trước hết tại sân của nhà cựu vô địch SHB Đà Nẵng, đội đương kim vô địch B. Bình Dương đã tiếp tục khẳng định sức mạnh khi có được chiến thắng thuyết phục 2-0 trước đội chủ sân Chi Lăng để giữ vững ngôi đầu bảng xếp hạng. Tại trận đấu này, đội B. Bình Dương thể hiện rõ quyết tâm và sự hơn hẳn về đẳng cấp trước đội bóng đang trên đà xuống dốc SHB Đà Nẵng. Đội bóng đương kim vô địch thi đáu khá nhàn nhã những vẫn dành được chiến thắng cách biệt trước đội chủ nhà. Theo đánh giá của giới chuyên môn thì B. Bình Dương hiện đang có đủ thế và lực để bảo vệ thành công chức vô địch. Hiện nay, B. Bình Dương đang là đội bóng có tới 3 chức vô địch V. League. Nếu bảo vệ được chức vô địch tại mùa bóng này B. Bình Dương sẽ bỏ xa thành tích của các đội khác để trở thành một đội bóng giầu thành tích nhất Việt Nam kể từ khi đất nước thống nhất, cả nước có một giải vô địch quốc gia.

 

Trận đấu thứ 2 cũng được người hâm mộ quan tâm đó là trận đội Thanh Hoá gặp đội Hoàng Anh Gia Lai. Xét về truyền thống thì đội Hoàng Anh Gia Lai đã có 2 lần vô địch quốc gia. Còn Thanh Hoá dù là đội bóng khá mạnh nhưng chưa một lần được bước lên bục cao nhất của bóng đá nước nhà. Tại mùa bóng năm nay, Thanh Hoá đang là đội bóng thi đấu khá thành công. Hiện đội bóng này đang đứng thứ nhì bảng xếp hạng. Tại sân Thanh Hoá, đội chủ nhà đã không bỏ lỡ cơ hội khi tiếp tục có được chiến thắng trước đội Hoàng Anh Gia Lai với tỷ số 2-1. Hiện nay đội Thanh Hoá vẫn duy trì điểm số 31 điểm, chỉ kém đội đầu bảng B. Bình Dương đúng 1 điểm.

 

Một trận đấu nữa cũng rất đáng được quan tâm đó là trận Sông Lam Nghệ An gặp đội Đồng Tâm Long An. Đây là 2 đội bóng giầu truyền thống của bóng đá Việt Nam. Đồng tâm Long An và Sông Lam Nghệ An đều đã 2 lần đoạt chức vô địch quốc gia và nhiều thành tích khác tại các giải thi đấu bóng đá trong nước. Cả 2 đội không phải là những đội bóng có lực lượng mạnh, nhưng họ lại là những đội bóng đầy bản lĩnh và kinh nghiệm thi đấu. Đội Sông Lam Nghệ An dù lực lượng nhiều cầu thủ trẻ, nhưng chưa bao giờ là đội bóng yếu. Tất cả các đội bóng đang chơi tại V. League đều  có thể thua Sông Lam Nghệ An, nếu đội bóng đó chủ quan hoặc thi đấu thiếu quyết tâm. Hiện tại Sông Lam Nghệ An không có các chân sút ngoại chất lượng nhưng họ lại có nhiều tuyển thủ thuộc biên chế đội tuyển U-23 Việt Nam. Lực lượng Sông Lam Nghệ An khá đồng đều, không phụ thuộc vào bất cứ “ngôi sao” nào nên cũng là lý do để đội bóng thi đấu rất cởi mở, thanh thoát khi họ thi đấu với các đội bóng mạnh. Tại trận đấu vòng 15, Sông Lam Nghệ An đã đánh bại Đồng Tâm Long An để tiếp tục khẳng định sự trở lại đường đua đến chức vô địch.

 

V. League 2015 có tất cả 26 vòng đấu. Chặng đường còn lại là khá dài với 11 vòng nữa. Vì vậy khi mà cuộc đua còn đủ 33 điểm cho 11 trận thắng, chắc chắn chức vô địch sẽ vẫn còn là đích tới và cơ hội vẫn mở ra cho một số đội có tham vọng và quyết tâm cao như: Thanh Hoá, Sông Lam Nghệ An, Đồng Tâm Long An, Hải Phòng, thậm chí với cả đội đang đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng, nhưng lại là đội bóng có thực lực Hà Nội T&T.