Đương kim vô địch bị bám đuổi quyết liệt

09:48, 10/08/2015

Với hơn 2/3 số trận đấu của giải vô địch bóng đá quốc gia (V. League) 2015 đã khép lại. Nhìn nhận chung của giới hâm mộ thì mặc dù nhà đương kim vô địch B. Bình Dương hiện đang có đội hình mạnh nhất, vẫn có được chiến thắng cần thiết nhưng chưa thể tạo ra khoảng cách an toàn cho cuộc đua đến chức vô địch khi mà các đội xếp sau đều cho thấy họ chưa hề từ bỏ tham vọng lật đổ nhà vô địch để tiếm ngôi “Vua”.

Trước hết khi mà trên sân Gò Đậu, B. Bình Dương đã thể hiện sức mạnh của nhà đương kim vô địch khi đánh bại một cách thuyết phục một cựu vô địch khác là Đồng Tâm Long An 3-1 để tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng khi có được 41 điểm. Tại trận đấu này, B. Bình Dương cho thấy, dưới sự dẫn dắt của Giám đốc kỹ thuật Mai Đức Chung đã bắt đầu đi vào ổn định sau những va vấp ban đầu. B. Bình Dương có được 3 chiến thắng liên tục trước các đội: Than Quảng Ninh, XSKT Cần Thơ và Đồng Tâm Long An sau trận thua bất ngờ trước Hoàng Anh Gia Lai. Với khi thế này, việc B. Bình Dương tiếp tục chiến thắng ở các vòng đấu sau sẽ là không quá khó. Tuy nhiên B. Bình Dương cũng không thể chủ quan khi mà đội Thanh Hoá cũng đang bám đuổi rất quyết liệt. Tại vòng thứ 20 Thanh Hoá cũng đã có được chiến thắng rất quan trọng trước đội Than Quảng Ninh cùng tỷ số 3-1 để có được 40 điểm, chỉ kém 1 điểm trước đội đứng đầu bảng xếp hạng B. Bình Dương. Việc bám đuổi quyết liệt của Thanh Hoá đối với B. Bình Dương trong 20 vòng đấu vừa qua đã tạo nên sự hấp dẫn của giải đấu bóng đá đỉnh cao nhất Việt Nam, qua đó cũng tạo cho sức sống của các khán đài khi được nhiều người hâm mộ quan tâm đến sân cổ vũ. Với chỉ 1 điểm hơn nhau giữa các vị trí nhất và nhì bảng, việc hoán đổi vị trí hướng đến chức vô địch sẽ dễ dàng sảy ra khi một đội nào đó thi đấu mất tập trung và thiếu đi sự may mắn.

 

Cuộc đua đến chức vô địch ngoài Thanh Hoá và B. Bình Dương ra, giới chuyên môn còn rất quan tâm đến sự trở lại đường đua của đội Á quân V. League 2014- Hà Nội T&T. Trong trận đấu vòng thứ 20, đội Hà Nội T&T đã có được chiến thắng hết sức quan trọng trước đội Sông Lam Nghệ An 1-0 để có được 33 điểm, đứng vị trí thức 4 trên bảng xếp hạng và duy trì khoảng cách 8 điểm ít hơn đội đầu bảng B. Bình Dương. Chiến thắng của Hà Nội T&T cũng là chiến thắng đầu tiên của đội bóng này trước kình địch Sông Lam Nghệ An trong 7 mùa bóng vừa qua. Với sự xoá “dớp” này người hâm mộ cho rằng đã đến lúc đội bóng đại diện cho Thủ đô tại V. League sẽ vào nhịp may mắn và rất có thể họ sẽ làm nên kỳ tích khi đuổi kịp đội đầu bảng B. Bình Dương trong những vòng đấu còn lại. Chỉ cần đội đầu bảng thua 2 trận, trong khi Hà Nội T&T thắng thì mọi chuyện hoàn toàn có thể sảy ra. Nếu kịch bản này là hiện thực thì giải vô địch bóng đá quốc gia năm 2015 sẽ được xem là giải thi đấu nhiều hấp dẫn nhất, được chờ đợi nhất từ trước đến nay.

 

Tại vị trí cuối bảng xếp hạng, đội XSKT Cần Thơ đã bước đầu có sự thoát hiểm khi sau vòng 20 được 17 điểm, hơn 2 đội đứng sau là Đồng Nai và Hoàng Anh Gia Lai 3 điểm. Kết thúc giải đấu chỉ có 1 đội phải xuống hạng, vậy nên theo nhận định của giới chuyên môn thì cả 3 đội: XSKT Cần Thơ, Đồng Nai và Hoàng Anh Gia Lai đều có nguy cơ và cơ hội như nhau. Nguy cơ xuống hạng còn nguyên cho cả 3 đội trong 6 vòng đấu cuối cùng này, nếu như họ thi đấu không thành công. Cuộc chiến trụ hạng hiện cũng đang diễn ra rất gay gắt.