Lộ rõ nhà vô địch V. Lerague 2015

09:00, 31/08/2015

Có thể nói sau vòng đấu thứ 23 chân dung nhà vô địch giải bóng đá quan trọng nhất Việt Nam (V. League) đã lộ rõ. Có nghĩa là danh hiệu cao nhất của giải đấu có tới 26 vòng đấu đã có chủ. Một chặng đường dài nhiều chông gai mà đội nào muốn đến được ngôi vô địch phải hội tụ nhiều yếu tố: Thực lực, truyền thống và may mắn. Chân dung nhà vô địch V. League 2015 theo nhận định của chúng tôi đó chính là đội đương kim vô dịch V. League 2014- đội B. Bình Dương.

Trở lại chặng đường bảo vệ danh hiệu vô địch của mình đội B. Bình Dương là đội bóng khi xét trên 3 yếu tố nêu trên cho thấy: Về thực lực, điều đầu tiên để mang lại chiến thắng thì đội đang sở hữu những nhân tố rất chất lượng của bóng đá nước nhà. Ban lãnh đạo đội bóng này được hình thành với những con người và cơ chế hoạt động rất chuyên nghiệp. Đội bóng có đủ tiềm lực tài chính hùng mạnh để đưa về những cầu thủ rất chất lượng, hầu hết là tuyển thủ quốc gia, đã từng là tuyển thủ quốc gia. Các ngoại binh của B. Bình Dương cũng là những cầu thủ chất lượng, được tôi rèn và khẳng định tài năng tại V. League trong nhiều mùa bóng. Còn về huấn luyện viên, B. Bình Dương cũng luôn đưa về những người giỏi, nhiều kinh nghiệm bậc nhất Việt Nam hiện có hiện nay.

 

Đầu mùa bóng 2015, B. Bình Dương được dẫn dắt bởi huấn luyện viên Lê Thuỵ Hải- người đã mang về 3 chức vô địch V. League cho đội bóng. Sau gần nửa chặng đường của mùa bóng này, huấn luyện viên thay thế ông Lê Thuỵ Hải là ông Mai Đức Chung. Huấn luyện Viên Mai Đức Chung cũng là người dày dạn kinh nghiệm, có uy tín, chuyên môn cao, từng nhiều lần làm huấn luyện viên các đội tuyển bóng đá quốc gia. Lên thay ông Lê Thuỵ Hải, huấn luyện viên Mai Đức Chung đã tiếp nối thành tích mà ông Hải để lại. Cho đến vòng đấu thứ 23, B. Bình Dương đã đánh bại đối thủ trực tiếp là Thanh Hoá với tỷ số 5-2 và hơn đội Thanh Hoá đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng tới 5 điểm. Xét về mặt lý thuyết thì Bình Dương vẫn còn có thể mất chứ vô địch, nhưng điều này sẽ không thể sảy ra bởi trong 3 trận còn lại, nhà đương kim vô địch không thể thua hết và các đội đứng thứ 2 và thứ 3 trên bảng xếp hạng không thể thắng hết. Quyền tự quyết đang nằm trong tay B. Bình Dương và họ có đủ lực lượng và truyền thống với 3 lần vô địch, lại đang rất thăng hoa, măn mắn trong nhiều trận đấu vừa qua. Vì vậy chỉ cần 1 chiến thắng nữa trong 3 trận còn lại, nhà đương kim vô địch sẽ bảo vệ thành công ngôi vị cao nhất của bóng đá Việt Nam năm 2015, đồng thời trở thành đội bóng có được 4 chức vô địch V. Leguea. Đây là một thành tích mà không dễ gì các đội bóng còn lại của Việt Nam có thể đoạt được trong nhiều năm nữa.

 

Có thể nói B. Bình Dương đang thực sự là một thế lực lớn nhất của bóng đá Việt Nam ở cấp độ câu lạc bộ chuyên nghiệp. Hiện nay theo nhận định chung của giới hâm mộ bóng đá nước nhà thì với những thành tích mà B. Bình Dương đã đạt được, đội bóng này sẽ còn ngự trị trên ngôi cao nhất của bóng đá Việt Nam trong nhiều năm nữa.