Vòng 22 V. League: Kết quả không ngoài dự đoán

14:43, 24/08/2015

Vòng 22 giải vô địch bóng đá quốc gia (V. League) 2015 đã kết thúc với 7 trận đấu đều được coi là tâm điểm. Kết quả cũng đã phản ánh đúng như dự đoán của người hâm mộ. Những đội cần điểm đã có điểm. Điều này cũng dấy lên nhiều hoài nghi về sự trong sạch của một số trận đấu.

Trước hết tại vị trí các đội còn cơ hội vô địch: Đội B. Bình Dương chiến thắng dễ dàng trước đội Đồng Nai 2-1 để duy trì vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng; đội Thanh Hoá cũng có chiến thắng nhẹ nhàng trước Đồng Tháp để duy trì vị trí thứ 2, tiếp tục cuộc đua tranh đến vị trí vô địch. Đội bóng có nhiều tham vọng Hà Nội T&T cũng có được chiến thắng cần thiết trước đội Hải Phòng 2-1 để duy trì tham vọng lật đổ nhà đương kim vô địch B. Bình Dương, hoặc chí ít cũng là đội có huy chương khi giải đấu kết thúc. Như vậy những đội cần điểm tại vòng đấu này đã có điểm để hướng tới mục tiêu có huy chương đều đúng như dự đoán. Các trận đấu này thật sự là những trận đấu hay, phản ánh đúng tương quan lực lượng của các đội hiện có. Đây được xem là những trận đấu trong sạch, đáng xem. Kết quả này cũng làm cho V. League 2015 tiếp tục duy trì sự hấp dẫn khi vẫn còn vài đội chưa hết hy vọng vô địch.

 

Bên cạnh những trận đấu đáng khen ngợi thì một số trận đấu tuy các đội cần điểm cũng đã có điểm nhưng lại mang đến cho khán giả sự nhàm chán, hoài nghi về sự trung thực của các đội. Trước hết, những đội thua tại vòng đấu này đều là những đội hiện đã cơ bản yên tâm trụ hạng và cũng không còn cơ hội có được huy chương. Còn các đội có điểm lại đang là những đội đua tranh nhau để trốn suất phải xuống hạng. Trước hết đội Hoàng Anh Gia Lai là đội đang đứng cuối bảng xếp hạng đã có chiến thắng thuyết phục trước đội bóng mạnh Sông Lam Nghệ An 3-1 trong thế trận lội ngược dòng ngoạn mục. Sông Lam Nghệ An đá trận này với một tinh thần rất thiếu quyết tâm. Ghi bàn trước nhưng lại để thua ngược đến 1-3 trước một đội bóng yếu hơn đúng là chuyện lạ đối với một đội bóng chơi thực dụng, khôn ngoan như Sông Lam Nghệ An. Thắng trận này, Hoàng Anh Gia Lai đã có số điểm bằng với Đồng Nai và tiếp tục nuôi hy vọng trụ hạng.

 

Trận đấu cũng mang lại nhiều nghi vấn khác đó là ngay trên sân nhà, đội bóng nhiều kinh nghiệm, một nhà cựu vô địch V. League- đội Đồng Tâm Long An cũng thua trận đầy bất ngờ trước đội XSKT Cần Thơ 1-2. Điều đáng nói là đội Đồng Tâm Long An cũng đã yên tâm trụ hạng, còn XSKT Cần Thơ lại là đội đang cần điểm để trụ hạng. Nghi ngờ về chuyện nhường nhau của 2 đội bóng đều cùng vùng đồng bằng sông Cửu Long này là có cơ sở.

 

 

Những trận đấu theo giới chuyên môn và người hâm mộ nghi ngờ là “có mùi” đang gây nên những tác động xấu cho bóng đá Việt Nam. Đây thực chất là căn bệnh chưa có thuốc chữa một cách hữu hiệu. Câu trả lời muôn thủa vẫn là chứng cứ đâu? Người hâm mộ vẫn luôn chờ đợi câu trả lời từ những người có trách nhiệm với bóng đá nước nhà trong thời gian tới.