Vòng 25 V. League 2015: Chưa thể hạ màn sớm

18:00, 14/09/2015

Giải vô địch bóng đá quốc gia hạng chuyên nghiệp (V. League) 2015 vừa kết thúc vòng đấu áp chót (vòng 25). Kết quả cho thấy giải đấu chưa thể hạ màn sớm như nhiều dự đoán.

Trước hết khi mà chức vô địch đã về tay B. Bình Dương, đội bóng này đã không còn mục tiêu phấn đấu và chịu thua trên sân nhà 1-3 trước đội QNK Quảng Nam. Đây là trận đấu bị xem là tẻ nhạt nhất của đội bóng có số lần vô địch V. League nhiều nhất Việt Nam (4 lần).

 

Tại vị trí huy chương Bạc, đội Thanh Hoá trên sân nhà dù rất quyết tâm nhưng lại một lần nữa thua Hải Phòng 0-1 và mất vị trí thứ nhì trên bảng xếp hạng. Như vậy đội Thanh Hoá đã thi đấu rất kém cỏi trong những vòng đấu cuối cùng để “dâng” chức vô địch sớm cho B. Bình Dương trước 2 vòng đấu, đồng thời, đội bóng này cũng khó có thể có được huy chương khi giải kết thúc. Sự sa sút của đội bóng “xứ Thanh” cho thấy dù được đầu tư mạnh mẽ nhưng đội bóng này chưa thể có đủ phẩm chất để trở thành nhà vô địch trong một tương lai gần. Sau vòng 25, các vị trí huy chương Bạc, Đồng vẫn còn bỏ ngỏ cho các đội: Hà Nội T&T, Thanh Hoá, Hải Phòng, thậm chí cả Than Quảng Ninh, Khánh Hoà vần còn cơ hội.

 

Cũng sau vòng 25, đội bóng Hoàng Anh Gia Lai đã làm nên điều thần kỳ khi có trận hoà trên sân nhà trước đội Đồng Tâm Long An và trụ hạng trước 1 vòng đấu. Sự tiến bộ của Hoàng Anh Gia Lai cho dù còn có những nghi ngờ về sự nương chân của một số đối thủ, nhưng công bằng mà nói thì đây cũng là một sự cố gằng đáng ghi nhận của các cầu thủ trẻ Hoàng Anh Gia Lai, trong đó có trận thắng rất quan trong trước đội Đồng Nai trong trận chung kết ngược trên sân Đồng Nai tại vòng đấu thứ 23. Hoàng Anh Gia Lai trụ hạng thành công, vậy nên chiếc vé đi xuống hạng nhất sẽ được quyết định tại vòng đấu cuối cùng (vòng 26).

 

Vòng này ngoài phân định các vị trí có huy chương Bạc, Đồng, vé xuống hạng sẽ thuộc về 1 tromg 2 đội Đồng Nai và XSKT Cần Thơ. Tuy nhiên theo nhận định của người hâm mộ thì đội XSKT Cần Thơ đang có lợi thế hơn khi chỉ cần cầm hoà đội Hoàng Anh Gia Lai là trụ hạng, bất chấp kết quả đội Đồng Nai gặp đội B. Bình Dương như thế nào. Còn đội Đồng Nai muốn trụ hạng thành công thì phải có được chiến thắng trước B. Bình Dương, đồng thời đội XSKT Cần Thơ phải thất bại trước Hoàng Anh Gia Lai. Đây là điều khó sảy ra. Tuy nhiên khi mà cơ hội vẫn còn thì không một đội bóng nào dễ dàng buông xuôi, mà sẽ chiến đấu đến cùng để hy vọng, hay chí ít cùng giữ được danh tiếng, thương hiệu cho đội bóng. Khi mà bỏ lỡ cơ hội, không tự quyết định được số phận, cho dù là đội bóng nào phải xuống hạng thì cũng phải chấp nhận, bởi bóng đá là một cuộc chơi khắc nghiệt, không có chỗ cho sự lơ là, mềm yếu, thiếu sự toan tính.

 

Vòng 26- vòng đấu cuối cùng của một giải thi đấu bóng đá quan trọng nhất Việt Nam vẫn sẽ còn những bất ngờ ở phái trước, đó chính là sức sống của môn thể thao được nhiều người ưa thích nhất tại nước ta và thế giới.