Dấu ấn sau 4 vòng đấu tại V.League 2016

15:32, 15/03/2016

V.League 2016 - giải vô địch bóng đá hạng cao nhất Việt Nam đã đi qua 4 vòng đấu. Đây là số trận đủ để có những nhận định bước đầu về một mùa bóng quan trọng và kéo dài nhất của bóng đá Việt Nam trong năm.

Qua 4 vòng với 28 trận đấu của 14 đội dự giải cho thấy những dấu ấn đáng chú ý đầu tiên đã xuất hiện, tạo ra nhiều hưng phấn cũng như thất vọng cho người hâm mộ. Qua đó cũng dự báo V. League năm 2016 sẽ có nhiều bất ngờ, ngày càng được người hâm mộ và giới chuyên môn quan tâm. Trước hết sau 4 vòng đấu, đội bóng gây thất vọng nhất chính là đội Hà Nội T&T. Đây là đội bóng trong gần 10 năm qua luôn là một thế lực của bóng đá Việt Nam. Hà Nội T&T đã có 2 chức vô địch, nhiều mùa giải là Á quân và ở những vị trí cao trên bảng xếp hạng. Tại giải vô địch quốc gia năm 2016, Hà Nội T&T đang là đương kim Á quân. Lực lượng của đội vẫn có mặt rất nhiều tuyển thủ quốc gia và các ngoại binh chất lượng, trong đó nổi bật là Thành Lương, Văn Quyết, Duy Mạnh. Cầu thủ ngoại vẫn được đánh giá cao khi còn đó tiền đạo Samson, Gonzalo… Tuy nhiên trong mùa bóng này, Hà Nội đã chia tay HLV Phan Thanh Hùng - người đã dẫn dắt Hà Nội T&T 6 năm liền và đoạt được hầu hết mọi danh hiệu của bóng đá quốc nội. Ông Hùng ra đi, chiếc ghế HLV trưởng câu lạc bộ Hà Nội T&T được trao cho Phạm Minh Đức. Ông Đức là huấn luyện viên trẻ, lần đầu cầm quân tham dự V. League. Vậy nên đây có thể là nguyên nhân làm cho đội bóng này thi đấu bết bát trong 4 vòng đấu vừa qua. Hiện tại Hà Nội T&T đang đứng cuối bảng xếp hạng, mới chỉ được 1 điểm. Tại vòng đấu thứ 4, Hà Nội T&T không những thua trên sân Khánh Hoà mà còn để lại ấn tượng không đẹp khi tuyển thủ quốc gia Văn Quyết đã bị đuổi khỏi sân khi tấn công trọng tài. Sau hành vi này, Văn Quyết cũng đã bị loại khỏi đội tuyển quốc gia trong lần tập trung mới đây. Nếu không có những tiến bộ trong một vài vòng đấu tới, rất có thể đội bóng danh tiếng một thời này sẽ rơi vào khủng hoảng, thậm chí có thể xuống hạng trong mùa bóng này.

 

Một điểm đáng chú ý nữa đó là nhà đương kim vô địch B. Bình Dương. Trong 4 trận đấu đầu tiên, Bình Dương đã không thể hiện được sức mạnh vốn có của nhà đương kim vô địch. Xem Bình Dương thi đấu, người hâm mộ chỉ nhìn nhận nhà vô địch như những đội bóng rất bình thường tại V. League. Các cầu thủ thi đấu rất uể oải, thiếu sức sống. Lối chơi cũng thiếu hiệu quả như những mùa trước. Bình Dương đã bị đội bóng không được đánh giá cao cầm chân và đánh bại. Sau 4 vòng đấu, B. Bình Dương đã thua 1 trận, hoà 1 trận. Nếu cứ thi đấu như vừa qua, nhiều người không tin đội Bình Dương có thể bảo vệ được chức vô địch tại mùa bóng năm 2016.

 

Dấu ấn đáng kể nhất sau 4 vòng đấu của V. League 2016 được nhiều người đồng tình chính là sự thăng hoa của 2 đội bóng mà trước khi bước vào giải không được đánh giá cao, đó là đội Hải Phòng và Thanh Hoá. Hiện tại đội bóng Hải Phòng thi đấu 4 trận, đạt được số điểm tuyệt đối là 12 điểm đứng đầu bảng xếp hạng. Điều đặc biệt hơn là đội Hải Phòng chưa để thua bàn nào. Chứng tỏ đây là đội bóng có hàng thủ tốt nhất giải cho đến thời điểm này. Tiếp theo Hải Phòng là đội Thanh Hoá. Đội bóng này tuy có sự đầu tư mạnh mẽ hơn mùa bóng trước, nhưng trước khi vào giải cũng không được đánh giá cao do chưa có truyền thống và danh hiệu nào đáng kể. Tuy nhiên sau 4 vòng, đội mới thi đấu 3 trận (trận gặp Đồng Tháp bị hoãn), nhưng đã có được 9 điểm, đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng. Đội Thanh Hoá cho thấy đã có sự tiến bộ, nhất là tham vọng có được chức vô địch mùa bóng này khi có sự tăng cường cả cầu thủ nội và ngoại binh chất lượng.

 

Với những dấu ấn sau 4 vòng, mọi dự đoán tại V. League 2016 đã bị đảo lộn. Giờ đây những đội bóng lớn đã không còn được đánh giá cao trong cuộc đua đến chức vô địch. Nhân tố mới đã xuất hiện và đang được hy vọng sẽ trở thành những thế lực mới của bóng đá Việt Nam. Đó chính là sức hấp dẫn của bóng đá luôn mang lại cho người hâm mộ.