Trật tự đang dần được thiết lập

09:56, 16/05/2016

Sau 10 vòng đấu tại giải vô địch bóng đá quốc gia năm 2016 (V.League), người hâm mộ đã được chứng kiến những nốt thăng trầm của giải đấu với nhiều cung bậc khác nhau. Tuy nhiên cũng sau vòng 10, người hâm mộ môn bóng đá cũng đã nhận thấy: Giải đấu đang dần được thiết lập lại trật tự vốn có của bóng đá nước nhà.

Trước hết sau những thăng hoa ban đầu, các đội bóng được cho là những “đại gia” mới của bóng đá Việt Nam như: Thanh Hoá, Than Quảng Ninh, Đà Nẵng đã cho thấy họ chỉ là những đội bóng có phong độ cao nhất thời, không đủ đẳng cấp và bản lĩnh để có thể làm nên chuyện tại V.League. Trong số này, đội Thanh Hoá là đội bóng đã làm tốn nhiều giấy mực của giới truyền thông khi họ chiêu mộ nhiều cầu thủ giỏi, mời về huấn luyện viên lão luyện và nhiều thành tích là ông Lê Thuỵ Hải dẫn dắt đội bóng để ngõ hầu mang lại chức vô địch cho đội bóng “xứ Thanh”. Tuy nhiên kể từ vòng đấu thứ 5, đội bóng nhiều tham vọng này cho thấy họ sẽ còn phải mất nhiều thời gian nữa mới có thể đủ phẩm chất để trở thành nhà vô địch V.League. Hiện tại sau vòng 10, đội Thanh Hoá mới chỉ có được 15 điểm, tạm đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng; hơn nữa đội bóng này dù có lực lượng hùng hậu nhưng thi đấu rất thất thường và có những trận thua không đáng có. Với phong độ và lối chơi như hiện nay, đội bóng được xem là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch Thanh Hoá có lẽ chỉ hoàn thành mục tiêu trụ hạng là vừa tầm với nhưng gì mà đội bóng này thể hiện như vừa qua mà thôi.

 

Các đội “đại gia” khác còn lại gồm: Than Quảng Ninh, Đà Nẵng cũng cho thấy họ chưa thể đủ sức trong cuộc đua dài đến chức vô địch khi đội hình và lối chơi rất thiếu ổn định. Một đội bóng mà ngay khi có được chiến thắng tưng bừng lại bị thua ngay sau đó những trận thua bạc nhược thì không thể là những đội bóng lớn. Vì vậy, cả Than Quảng Ninh và Đà Nẵng sẽ không thể là những đội bóng có được vị trí có huy chương tại mùa bóng năm nay.

 

Với những kết quả sau vòng 10, tức là chỉ còn 3 vòng nữa là kết thúc lượt đi của V.League, trật tự trên bảng xếp hạng đang dần được lập lại với những đội bóng có truyền thống, bản lĩnh đang khẳng định sức mạnh khi thể hiện phong độ cao, ổn định. Trước hết đội đương kim vô địch Bình Dương sau khi có những chệch choạc ban đầu đã có những chiến thắng thuyết phục để đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng. Bình Dương mới đá 9 trận sau 10 vòng nhưng đã có được 18 điểm và đang gây sức ép lớn lên đội đầu bảng Hải Phòng. Tiếp theo Bình Dương, đội Á quân Hà Nội T&T đã cho thấy họ luôn là đội bóng có thương hiệu, là một thế lực của bóng đá Việt Nam hiện tại. Hà Nội T&T tuy chỉ đứng thứ 8 sau 10 vòng đấu, nhưng hiện tại họ cũng có được 13 điểm, chỉ kém các đội dẫn đầu với khòng cách không quá lớn. Giải đấu còn dài với 16 vòng nữa, nên Á quân Hà Nội T&T vẫn được xem là đội bóng đủ sức cạnh tranh chức vô địch trong mùa bóng này.

 

Ngoài Bình Dương và Hà Nội T&T là 2 “ông lớn” của bóng đá Việt Nam hiện tại, đội đang đứng đầu bảng xếp hạng Hải Phòng cho thấy họ đang là một hiện tượng của giải đấu khi liên tục đứng đầu trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, Hải Phòng vẫn chưa thuyết phục được các nhà chuyên môn và người hâm mộ về chất lượng chuyên môn của đội bóng này. Nhiều người cho rằng Hải Phòng sẽ có huy chương khi kết thúc giải, nhưng để chiếm ngôi vô địch thì sẽ là quá sức với đội bóng này, bởi Hải Phòng khó có thể sánh với những gì mà đội đương kim vô địch Bình Dương đang sở hữu. Theo dự đoán của chúng tôi thì đương kim vô địch Bình Dương sẽ bảo vệ thành công chức vô địch trong mùa bóng năm nay.