Vòng đấu 15 V. League 2016: Nhiều điều đáng nói

15:26, 14/07/2016

Giải vô địch bóng đá quốc gia (V.League) 2016 đang bước vào chặng đua rất quyết liệt. Các đội bóng sau khi nghỉ giữa lượt đi và về đã có những bổ sung lực lượng để tiếp tục nuôi tham vọng trong lượt về.

Vòng 15 đã chứng kiến sự quyết liệt giữa tốp các đội đua tranh đến vị trí có Huy chương Vàng, Bạc, Đồng và cuộc trốn chạy khỏi vị trí xuống hạng của những đội nhóm cuối bảng xếp hạng. Vòng 15 có số bàn thắng cao nhất mùa bóng kể từ khi khởi tranh đến nay với 31 bàn thắng, đã cho thấy sự quyết tâm giành chiến thắng của các đội. Trên sân nhà, các cầu thủ đội Than Quảng Ninh đã lội ngược dòng giành chiến thắng 3-2 trước đội nhì bảng xếp hạng Đà Nẵng sau khi bị dẫn trước 2-0 trong hiệp 1. Đây là một trận đấu được xem là có chất lượng chuyên môn tốt và hấp dẫn nhất của vòng 15.

 

Trên sân Thanh Hoá, đội bóng chủ nhà với quyết tâm đánh chiếm ngôi vô địch đã không thể vượt qua đội Quảng Nam để áp sát đội đầu bảng Hải Phòng đã không thực hiện được mong muốn. Đội Thanh Hoá dù được đánh giá cao hơn cũng chỉ có được trận hoà 4-4 trước đội Quảng Nam nhờ may mắn.

 

Trên sân nhà, đội Hoàng Anh Gia Lai cũng đã không thể chiến thắng đội đầu bảng xếp hạng Hải Phòng, qua đó vẫn nằm trong số các đội có nguy cơ xuống hạng. Đội Hải Phòng do không thắng nên cũng chưa thể bứt phá để tiến đến ngôi vô địch. Sau vòng 15, hiện tại còn có tới 5 đội đều có khả năng đoạt chức vô địch là: Hải Phòng, Đà Nẵng, Thanh Hoá, Hà Nội T&T và Than Quảng Ninh. Việc có số đông các đội có khả năng chiếm ngôi vô địch cho thấy giải đấu khá hấp dẫn và trình độ các đội không mấy chênh lệch. Hiện nay sau 15 vòng đấu đội nhất bảng Hải Phòng với 33 điểm, chỉ hơn đội đứng thứ 5 Than Quảng Ninh có 7 điểm. Đây là số điểm có thể bị san lấp không quá khó khăn, khi mà giải đấu còn khá dài với 11 trận đấu nữa.

 

Tại vị tri xuống hạng, đội Đồng Tháp tiếp tục dẫm chân tại ở cuối bảng xếp hạng và ít có cơ hội bứt phá. Vị trí phải đá trận tranh vé vớt ở lại hạng chuyên nghiệp đang là cuộc đua quyết liệt giữa các đội Hoàng Anh Gia Lai và Đồng Tâm Long An.

 

Cũng tại vòng 15, nhiều vấn đề được xem là điểm “tối” của bóng đá Việt Nam đã có xu hướng gia tăng. Vấn nạn trọng tài lại tiếp tục được nhắc đến khi họ bỏ qua nhiều lỗi chuyên môn. Cụ thể trong trận Thanh Hoá gặp Quảng Nam, trọng tài đã không phát hiện ra bóng chạm tay dẫn đến bàn thắng của đội Quảng Nam vào lưới đội  Thanh Hoá. Việc phản ứng không đẹp của Giám đốc kỹ thuật đội Thanh Hoá Lê Thuỵ Hải với trọng tài cũng cho thấy bóng đá Việt Nam còn thiếu nhiều điều khi thực hiện chuyên nghiệp. Tình trạng thi đấu ác ý vẫn xảy ra, điển hình là pha vào bóng ác ý của cầu thủ Tuấn Tú đội Than Quảng Ninh với cầu thủ đội Đà Nẵng là một ví dụ cần phải được xử lý thích đáng.

 

V. League 2016 đang bước vào giai đoạn rất quyết liệt và cũng là lúc mà các tiêu cực rất dễ xảy ra. Vì vậy, Ban Tổ chức giải và các cơ quan chuyên môn cần phải đặc biệt lưu ý và có các biên pháp ngăn chặn ngay, kiên quyết xử lý mạnh tay trước các biểu hiện tiêu cực để bóng đá Việt Nam phát triển lành mạnh.