U19 Việt Nam tự làm khó mình

10:28, 12/09/2016

Sự vô duyên trong khâu dứt điểm đã khiến U19 Việt Nam buồn bã nhận kết quả hòa 0-0 với U19 Singapore trong lượt trận đầu tiên của bảng A, Giải bóng đá U19 Đông Nam Á năm 2016, diễn ra tối 11-9 trên sân Hàng Đẫy (Hà Nội).

U19 Việt Nam đã sớm thể hiện sự vượt trội nhà khả năng kiểm soát bóng tốt hơn hẳn đối thủ. Bên cạnh đó là vô số cơ hội ghi bàn được tạo ra. Nhưng trong một ngày kém duyên, các chân sút Việt Nam thi nhau đưa bóng trúng người thủ môn hoặc hậu vệ đối phương. Trong khi đó, U19 Singapore hầu như chỉ chịu trận trước cách chơi của U19 Việt Nam. Những pha lên bóng của đội khách hầu như không gây nguy hiểm cho khung thành U19 Việt Nam do quá thiếu đột biến. Tuy nhiên, U19 Singapore lại chứng tỏ sự tiến bộ so với năm ngoái ở khả năng phòng ngự, đeo bám cầu thủ đối phương,

 

Đến hiệp 2, vận đen vẫn không buông U19 Việt Nam khi Đức Chinh, Trần Thành có hai pha dứt điểm ở nửa cuối hiệp đưa bóng trúng cột dọc. Ngoài ra, các cầu thủ U19 Việt Nam còn có không ít pha dứt điểm khác nhưng vẫn vô duyên. Thậm chí, đến gần cuối trận đấu, dù dứt điểm thoải mái ở cự ly 5m thì Tấn Sinh của U19 Việt Nam vẫn dứt điểm quá nhẹ và hiền, đưa bóng trúng vị trí thủ môn đội khách. Vì vậy, U19 Việt Nam đành hòa 0-0, đánh mất chút lợi thế trong cuộc đua vào vòng bán kết.

 

Đây là trận hòa đầy thất vọng của U19 Việt Nam trong thế trận áp đảo hoàn toàn. Vì vậy, khâu dứt điểm sẽ là vấn đề lớn nhất của U19 Việt Nam trong những ngày tới.