Đội tuyển nữ Việt Nam cần thêm 1 điểm để dự vòng chung kết giải Châu Á 2018

17:17, 10/04/2017

Chiến thắng 6-1 trước Iran vào tối 9-4 đã giúp đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam tiếp tục giữ ngôi đầu bảng D, vòng loại giải bóng đá nữ vô địch Châu Á năm 2018.

Đây là trận đấu đầy khó khăn với đội chủ nhà Việt Nam trong khoảng 25 phút thi đấu đầu tiên. Đúng như dự báo của HLV Mai Đức Chung, thể hình và thể lực, sức mạnh đã giúp Iran gây nên vô số khó khăn cho đội tuyển Việt Nam. Thậm chí Iran còn dẫn bàn 1-0 ngay ở phút thứ 8 sau pha sút phạt của Zahra Ghanbani.

 

Ngay cả khi Tuyết Dung gỡ hòa 1-1 cho đội tuyển Việt Nam vào phút 15 thì các học trò của HLV Mai Đức Chung vẫn thi đấu thiếu ý tưởng cũng như sự tự tin. Chỉ đến sau khi Phạm Hải Yến nâng tỉ số lên 2-1 vào phút 24 thì đội tuyển Việt Nam mới thực sự thi đấu lấn lướt.

 

Tuy vậy, cũng phải sang hiệp 2, đội tuyển nữ Việt Nam mới có thêm bàn thắng bởi Huỳnh Như (61’, 81’), Nguyễn Thị Hòa (74'), Hải Yến (79’) để có chiến thắng 6-1. Dù đội nhà thắng đậm nhưng HLV Mai Đức Chung vẫn không hài lòng với màn trình diễn trong nửa đầu hiệp 1 và cho rằng chính sự thiếu tự tin đã khiến họ lép vế trước đối thủ.

 

Chiến thắng này không chỉ giúp đội tuyển Việt Nam tiếp tục dẫn đầu bảng D với 9 điểm nhờ hơn Myanmar (cùng 9 điểm) về hiệu số bán thắng - thua mà còn tạo lợi thế trước trận quyết định vé đến vòng chung kết giải bóng đá nữ vô địch Châu Á 2018 với chính Myanmar vào ngày 11-4. Chỉ cần hòa trận này là đội tuyển Việt Nam đoạt vé tham dự vòng chung kết.

 

Trong ngày 9-4, Myanmar đã thắng Singapore với tỉ số 6-0.