U20 Việt Nam chuẩn bị World Cup: HLV Hoàng Anh Tuấn chọn điểm rơi

18:01, 06/05/2017

Chỉ còn ít ngày nữa danh sách 21 cầu thủ sẽ lên đường tham dự VCK U20 World Cup 2017 tại Hàn Quốc sẽ được công bố, và đây sẽ là thời điểm thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn nhả khối lượng tập luyện và chọn điểm rơi cho sân chơi lớn sắp tới.

Trận giao hữu với U20 Argentina vào ngày 10.5 tới đây sẽ là cử dượt vô cùng hữu ích cho U20 Việt Nam khi được đối đầu với một trong những đội bóng trẻ hàng đầu thế giới. Đây được xem là cơ hội để đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn rút ra những bài học kinh nghiệm và cũng là trận đấu để U20 Việt Nam thử nghiệm đội hình và chiến thuật.

 


HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ phải có những tính toán hợp lí với từng đối thủ để có thể có được những kết quả khả quan tại sân chơi World Cup sắp tới. Ảnh: Tuấn Tú.

 

Tuy nhiên, điều cần lúc này là HLV Hoàng Anh Tuấn nên cho U20 Việt Nam nhả khối lượng tập luyện, hạn chế rèn thể lực và chú trọng và các mảng miếng chiến thuật. Bởi thời gian U20 World Cup 2017 đã cận kề, ngoài việc giảm tải cho các cầu thủ, tránh sức ì thì việc nhả khối lượng còn giúp U20 Việt Nam tránh được những chấn thương đáng tiếc vào phút chót.

 

Với cường độ thi đấu cao cùng các nền bóng đá trẻ hàng đầu tại sân chơi thế giới, việc trang bị một nền tảng thể lực tốt là điều vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, có được chiến thuật hợp lí trước mỗi đối thủ cũng là điều mà HLV Hoàng Anh Tuấn cần tính toán. Điều mà trước đó ông đã vận dụng cực kỳ hiệu quả tại VCK U19 Châu Á để qua đó giành vé đến sân chơi thế giới.

 

Thế cho nên, mấu chốt của U20 Việt Nam thời điểm này là cần có được sự thả lỏng, tránh khối lượng tập luyện quá nặng. Thêm vào đó là trang bị thêm những “bài vở”, kỹ chiến thuật hợp lý để có thể có được những kết quả khả quan tại VCK U20 World Cup 2017.