U22 Việt Nam thắng thuyết phục 1 – 0 trước Tuyển các Ngôi sao K.League

08:06, 30/07/2017

Tối 29/7, tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) đã diễn ra trận đấu giao hữu quốc tế giữa Đội tuyển U22 Việt Nam và Tuyển các Ngôi sao K.League (Hàn Quốc).

Theo Ban tổ chức, trận đấu nhằm hướng tới kỷ niệm 25 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hàn Quốc (22/12/1992 - 22/12/2017); đồng thời là cơ hội tập dượt quý giá cho Đội tuyển U22 Việt Nam trong quá trình chuẩn bị lực lượng tham dự các giải đấu quốc tế lớn, đặc biệt là SEA Games 29 sắp diễn ra tại Maylaysia trong tháng 8 tới.

 

Với giới chuyên môn, trận đấu giao hữu quốc tế này thực sự là bữa tiệc bóng đá, khi đối thủ của Đội tuyển U22 Việt Nam là những “ngôi sao” ở đăng cấp quốc tế như: Lee Keun-ho (câu lạc bộ Gangwon) với 77 trận thi đấu cho Đội tuyển Hàn Quốc; Yang Dong-hyun (Pohang Steelers) đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại giải K.League Classic 2017 với 11 bàn sau 15 trận; Kim Shin-wook (Jeonbuk Hyundai Motors) đã ghi 108 bàn trong 282 trận ra sân;… Về phía Đội tuyển U22 Việt Nam, với dàn cầu thủ xuất sắc đã trải qua nhiều giải đấu quốc tế như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Duy Mạnh, Đức Chinh thì đây sẽ là cơ hội để các cầu thủ này tích lũy thêm những kinh nghiệm quý giá trong thi đấu với các đối thủ lớn tầm châu lục.

 

Đúng như nhận định của giới chuyên môn, cả hai đội bóng U22 Việt Nam và Tuyển các Ngôi sao K.League bước vào trận đấu với tinh thần cống hiến, tạo ra những tính huống nguy hiểm về phía khung thành của nhau. Ngay những phút đầu tiên của hiệp 1, Tuyển các Ngôi sao K.League đã có những phá bóng uy hiếm khung thành của U22 Việt Nam. Phút thứ 2, cầu thủ Yeom Ki Hun có pha vuốt bóng từ xa bên cánh trái, nhưng bóng đi chính xác. Tiếp đến, phút thứ 6, Kim Shin Wook dù bị hậu vệ Việt Nam áp sát, nhưng vẫn xoay được người sút bóng rất căng, nhưng chệch khung thành của U22 Việt Nam trong gang tấc.

 

Về phía Đội tuyển U22 Việt Nam, ngay sau khi sốc lại tinh thần thi đấu, từ phút 15 đến hết hiệp 1, các cầu thủ chủ nhà Việt Nam đã tạo ra ít nhất 5 tính huống ghi bàn về phía khung thành đội khách, nhưng các chân sút chủ nhà đều bỏ lỡ cơ hội một cách đáng tiếc. Điển hình như phút thứ 22, đón đường chuyền bóng từ đồng đội, Đức Chinh bứt tốc khá nhanh vượt qua một cầu thủ đối phương và dứt điểm, nhưng cú sút của Đức Chinh không có lực, không gây khó khăn cho thủ môn của Tuyển các Ngôi sao K.League. Tiếp đến, cũng chính là Đức Chinh bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mười mươi, khi ở phút thứ 24, Công Phượng đi bóng ấn tượng bên cánh phải và chuyền ngang cho Đức Chinh lao vào với tư thế với. Với pha bỏ lỡ này, Đức Chinh bị chấn thương và phải ra sân, nhường cho đồng đội Lê Thanh Bình vào thay. Phút 38, một pha ghi bàn bị bỏ lỡ đáng tiếc nữa khi Xuân Trường nhả bóng cho tuyến 2 hợp lý và Công Phượng vuốt bóng khá đẹp mắt, nhưng thủ môn của đội khách đã xuất sắc đẩy bóng ra. Kết thúc hiệp 1, cả hai đội ra sân mà không có bàn thắng nào được ghi.

 

Bước vào hiệp 2, trận đấu vẫn diễn ra sôi nổi, cả Đội tuyển U22 Việt Nam và Tuyển các Ngôi sao K.League đều đẩy cao đội hình dồn lên tấn công. Phút 51, Văn Thanh của U22 Việt Nam băng lên sút bóng rất căng, nhưng thủ thành của đội bạn đã xuất sắc đẩy bóng ra. Phút 70, sân vận động Mỹ Đình như nổ tung khi Xuân Trường chuyền sang cánh phải, Thanh Bình bỏ bóng chiến thuật để Văn Toàn căng chân dứt điểm chính xác mở tỷ số 1 – 0 cho Đội tuyển U22 Việt Nam. Có bàn thắng, U22 chơi hưng phấn hơn, liên tiếp các cơ hội nguy hiểm được tạo ra trước khung thành của Tuyển các Ngôi sao K.League. Phút thứ 85, 89 và 90+2, các chân sút của U22 Việt Nam đều bỏ lỡ đáng tiếc các cơ hội ghi bàn. Tỷ số 1 – 0 nghiêng về U22 Việt Nam cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu giao hữu quốc tế này.

 

Với kết quả thắng 1 – 0 trước Tuyển các Ngôi sao K.League, bộ khung lực lượng cầu thủ U22 Việt Nam tham dự SEA Games 29 gần như đã được chọn lọc và hoàn tất. Tuy nhiên, có nhiều cơ hội ghi bàn mười mươi, nhưng các chân sút chủ nhà đã bỏ lỡ một cách đáng tiếc, sẽ là những bài học kinh nghiệm quý giá để Ban huấn luyện U22 Việt Nam đưa ra những đấu pháp và tăng cường bài tập dứt điểm cho các cầu thủ, để đội bóng có thể thi đấu tốt hơn tại SEA Games 29 tới đây./.