Vòng 1.8 Champion League, người khổng lồ thức giấc!

10:34, 15/03/2018

(TN)- Trận đấu lượt về vòng 1.8 Barcelona đón tiếp Chelsea trên sân nhà Nou Camp (Tây Ban Nha) lúc 2h45' sáng 15-3. Các cầu thủ chủ nhà đã tạo nên sức ép cực lớn lên đội khách Chelsea ngay từ những phút đầu, kết quả ngay từ phút thứ 3 sau pha ban bật nhanh của Messi với Suares cộng với sự lúng túng của hàng thủ Chelsea đã tạo cơ hội cho Messi dứt điểm sâu kim qua thủ thành T.Coutoui bằng chân phải vốn không phải là chân thuận của ngôi sao người Argentina.

Chưa kịp tìm ra phương án tiếp cận khung thành đội chủ nhà, đội khách Chelsea tiếp tục thủng lưới bàn thứ 2 ở phút thứ 20 sau khi Messi trừng phạt sai lầm mất bóng giữa sân của người đồng đội cũ Fabregas bằng pha kiến tạo như đặt cho O.Dembele dứt điểm quyết đoán nâng tỷ số lên 2.0. Không còn gì để mất, đội khách Chelsea tràn lên tìm bàn thắng nhưng trong một ngày kém duyên cộng với hàng thủ Barcelona được tổ chức tốt các chân sút của Chelsea đã không tìm được mảnh lưới đội chủ nhà, đội hình đội khách dâng cao dẫn đến hàng thủ không giữ được cự ly đội hình. Phút thứ 63, hậu vệ Azpiliicueta mất bóng tạo điều kiện cho Messi bứt tốc nâng tỷ số lên 3.0 bằng chân trái sở trường. Ngày trở lại quê hương đáng quên của các cầu thủ Tây Ban Nha trong đội hình Chelsea đã giúp cho Messi toả sáng.

Những phút còn lại dù cố gắng tìm bàn danh dự nhưng những nỗ lực của Chelsea là không đủ để xuyên thủng khung thành thủ môn Ter Stegen. Thắng lợi thuyết phục trước Chelsea, Barcelona đặt tên mình vào tứ kết, đồng thời gửi thông điệp đanh thép đến các đội bóng toàn Châu Âu rằng Barcelona đã trở lại, người khổng lồ đã thức giấc.