MU và Chelsea cạnh tranh quyết liệt

16:14, 11/03/2020

Chelsea đã giữ vị trí thứ tư rất lâu, nhưng Manchester United (MU) đang phả hơi nóng lên gáy họ bằng một phong độ đầy ấn tượng. Và cuộc đua lọt vào tốp 4 tại Giải ngoại hạng Anh mùa bóng năm nay giữa hai đại gia này đang trở nên quyết liệt.

Trong khi Liverpool chỉ chờ ngày đăng quang ngôi vô địch, còn Man City và Leicester đã khá chắc chắn ở hai vị trí kế tiếp thì cuộc đua lọt vào tốp 4 đang là màn rượt đuổi của 5 đội bóng. Nhưng trong số này, Chelsea và MU đang là những đội có lợi thế hơn cả.

Chelsea đã giữ vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng kể từ cuối tháng 11-2019 và chiến thắng 4-0 trước Everton cuối tuần vừa qua là một trong những trận đấu hay nhất mùa bóng của họ. Điều đáng nói nữa là mới đây, Chelsea còn tiễn Liverpool khỏi cúp FA. Trong khi đó, MU (kém Chelsea 3 điểm) đã giành chiến thắng 3/4 vòng đấu gần nhất và bất bại 10 trận liên tiếp trên mọi đấu trường. Tối Chủ nhật vừa qua, họ đã đánh bại Man City 2-0 trong trận derby thành Manchester tại “thánh địa” Old Trafford. Như vậy là trong mùa giải này, MU đã hạ đội bóng của HLV Pep Guardiola ở cả hai lượt trận đi và về.

Đánh giá về phong độ, kể từ khi thua Man City vào cuối tháng 11-2019, các cầu thủ Chelsea thi đấu khá bất ổn. Họ đã gây ấn tượng với 2 trận thắng trước Arsenal và Tottenham (cùng với tỷ số 2-1) nhưng lại nhận những cái tát đau điếng từ những đội “dưới cơ” như Newcastle (0-1), Southampton (0-2) và Bournemouth (0-1). Ngay trong tháng 2 vừa qua, đội bóng của HLV Lampard đã trải qua 2 trận hòa đáng tiếc (với cùng tỷ số 2-2) trước Arsenal và Leicester. Cộng thêm thất bại 0-2 trước MU ngay trên sân nhà, họ đã “bơm” thêm hy vọng cho chính các đối thủ cạnh tranh trong cuộc đua lọt vào tốp 4. Chiến thắng 2-1 của Chelsea trước Tottenham chứng kiến sự trở lại của Olivier Giroud - người đã ghi bàn đầu tiên kể từ sau trận tranh Siêu cúp châu Âu - nhưng ngay sau đó, các cầu thủ Chelsea lại gây thất vọng tràn trề khi thua Bayern Munich 0-3 ngay trên sân nhà Stamford Bridge trong trận lượt đi vòng 1/8 tại đấu trường Champions League (còn trong trận đấu lượt về, hai đội hòa 2-2 trên sân Bournemouth của Bayern Munich). Tuy nhiên, tuần trước có vẻ như là một bước ngoặt tích cực đối với Chelsea. Họ đã giành chiến thắng liên tiếp trước hai đối thủ Liverpool và Everton, với màn ra mắt ấn tượng của tài năng trẻ Billy Gilmour (mới 18 tuổi).

Còn với MU, phong độ của họ đã khởi sắc trở lại sau quãng thời gian nghỉ đông. Chính xác là kể từ sau trận thua Burnley hôm 22-1, “Quỷ đỏ” đã bất bại 10 trận liên tiếp và họ cũng giữ sạch lưới được 8/10 trận. Trong khoảng thời gian này, MU đã đánh bại chính Chelsea 2-0 ngay tại sân Stamford Bridge trong một trận đấu mà họ may mắn hơn và được sự hỗ trợ của công nghệ VAR. Đó cũng là sự khởi đầu cho chuỗi trận đấu đầy ấn tượng của MU, với chiến thắng mới nhất là trong trận derby thành Manchester vào tối Chủ nhật vừa qua. Đặc biệt, sự xuất hiện của tiền vệ Bruno Fernandes (là cầu thủ người Bồ Đào Nha, sinh năm 1994) giống như một làn gió tươi mới đối với MU. Ngay trong trận thắng Watford 3-0 vào tối 23-2 vừa qua,  Bruno Fernandes chính là cầu thủ hay nhất của MU khi ghi bàn mở tỷ số và tạo 2 cơ hội cho đồng đội lập công. Bên cạnh đó, việc Odion Ighalo chia sẻ gánh nặng ghi bàn với Anthony Martial cũng là một dấu hiệu tích cực đối với MU trong giai đoạn có tính chất quyết định đến các danh hiệu của mùa giải này…