Đội tuyển Điền kinh nỗ lực chuẩn bị cho SEA Games 31

09:54, 27/02/2022

Chỉ còn chưa đầy 3 tháng nữa, SEA Games 31 sẽ khởi tranh. Với mục tiêu giành từ 15 đến 17 huy chương vàng (HCV), bảo vệ thành công ngôi vương môn điền kinh ở kỳ SEA Games thứ ba liên tiếp, áp lực lên Đội tuyển Điền kinh tại SEA Games lần này là không hề nhỏ. Chính vì vậy, Liên đoàn Điền kinh Việt Nam đang nỗ lực chuẩn bị và cuộc đua góp mặt tại SEA Games 31 của các chân chạy đang trở nên sôi động, quyết liệt.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, cũng như nhiều bộ môn khác, các VĐV  điền kinh không có dịp tham dự các giải đấu quốc tế trong suốt gần 2 năm qua. Thích ứng linh hoạt trong điều kiện dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, ngành Thể thao đã quyết tâm và tổ chức thành công giải Điền kinh vô địch quốc gia cuối năm 2021 vừa qua. Đây là cuộc tổng rà soát lực lượng để chuẩn bị cho kỳ SEA Games diễn ra trên sân nhà lần này.

Ngoài các VĐV như Nguyễn Thị Oanh, Lê Tú Chinh, Nguyễn Thị Huyền, Nguyễn Văn Lai,... thì nhiều nhà đương kim vô địch SEA Games không có thành tích tốt, chưa vượt qua được thành tích của chính mình. Qua giải vô địch quốc gia, các VĐV có điều kiện đánh giá phong độ và điều chỉnh kế hoạch tập luyện để hướng tới mục tiêu giữ vàng ở SEA Games 31. Trong đó, nhiều VĐV trọng điểm như Nguyễn Thị Oanh, Qoách Công Lịch, Quách Thị Lan... đã ở lại Trung tâm tập luyện xuyên Tết.

Cùng sự quyết tâm, vượt khó, nỗ lực tập luyện của các VĐV, để lựa chọn được các VĐV tốt nhất, mới đây, Liên đoàn Điền kinh Việt Nam và Ban huấn luyện Đội tuyển đã công bố mức chuẩn thành tích để tuyển chọn VĐV tham dự SEA Games 31.

Theo đó, thành tích tại giải vô địch Điền kinh quốc gia năm 2021 và Giải điền kinh Tiền SEA Games 31 diễn ra tại Mỹ Đình tháng 4 tới sẽ là căn cứ để Liên đoàn Điền kinh Việt Nam và Tổng cục Thể dục thể thao tuyển chọn. Các VĐV đạt thành tích ngang bằng HCĐ ở từng nội dung thi đấu tại SEA Games 30 năm 2019 trở lên sẽ được được lựa chọn vào danh sách sơ bộ. Và chỉ có 2 VĐV tốt nhất ở mỗi nội dung cá nhân, 6 VĐV tốt nhất ở mỗi nội dung tiếp sức được tham dự SEA Games 31.

Hiện có 75 VĐV được triệu tập đang tập luyện tại các trung tâm thể thao lớn như Hà Nội, T.P Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Bắc Ninh. Ngoài việc chuẩn bị tốt nhất các điều kiện cho VĐV luyện tập, Tổng cục Thể dục – Thể thao cũng đang nỗ lực để đưa các VĐV trọng điểm đi tập huấn nước ngoài và thi đấu các giải quốc tế để cọ sát, nâng cao thành tích nhằm bảo vệ ngôi vương tại SEA Games 31.

Môn Điền kinh ở SEA Games 31 gồm 47 nội dung thi đấu, diễn ra từ ngày 14-19/5/2022 tại sân vận động Mỹ Đình.