TP. Phổ Yên: Tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động của các hội quần chúng

Trịnh Phương 12:12, 19/03/2024

Sáng 19-3, Đoàn công tác của Ban Dân vận Tỉnh ủy có buổi làm việc với TP. Phổ Yên để nắm tình hình triển khai thực hiện công tác hội quần chúng trên địa bàn.

 

TP. Phổ Yên hiện có 13 tổ chức hội quần chúng, với trên 80.500 hội viên, trong đó có 8 hội đặc thù gồm: Hội Chữ thập đỏ, Hội Khuyến học, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin, Hội Người mù, Hội Đông y, Hội Văn học Nghệ thuật, Hội Cựu thanh niên xung phong và Hội Người cao tuổi.

Thời gian qua, các tổ chức hội đã tích cực tuyên truyền đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến lĩnh vực hoạt động; giáo dục truyền thống yêu nước, ý thức trách nhiệm của công dân, phát huy tinh thần đoàn kết, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Tại Hội nghị, các đại biểu thảo luận về giải pháp nâng cao chất lượng, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của các tổ chức hội; công tác phối hợp của các tổ chức hội với cơ quan quản lý ngành, lĩnh vực hoạt động; những khó khăn, vướng mắc về kinh phí hoạt động, thu hút hội viên…

Từ thực tế hoạt động của các tổ chức hội quần chúng, đại diện Ban Dân vận Tỉnh ủy đề nghị TP. Phổ Yên tiếp tục củng cố, xây dựng và tổ chức hoạt động của các hội. Trong đó chú trọng tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến các tổ chức hội và hội viên; tăng cường phối hợp giữa các tổ chức hội với Ủy ban MTTQ, các đoàn thể và ban, ngành trong thực hiện nhiệm vụ; hướng dẫn kiểm tra, giám sát việc thu, chi, quản lý tài sản, tài chính của các hội…