Bánh phở Việt Nam không có chứa chất biến đổi gen

15:24, 06/12/2011

Phía Nhật Bản đã điều chỉnh thông tin kiểm tra và công nhận bánh phở Việt Nam không chứa chất biến đổi gen GMO như thông báo trước đây

 Gần đây truyền thông Nhật Bản cho biết phát hiện bánh phở Việt Nam có chứa chất GMO. Phía Nhật Bản cũng cho biết, có ít nhất hai công ty xuất khẩu bánh phở trong đó có Công ty Thực phẩm Bích Chi.

 

Tuy nhiên theo kết quả kiểm tra của Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3, tất cả các mẫu nguyên liệu làm bánh phở xuất khẩu sang Nhật của Công ty Bích Chi không chứa chất biến đổi gen (GMO) như được thông báo.

 

Trước sự việc này, Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA) đã có công văn lên các cơ quan chức năng và đến Đại sứ quán Nhật Bản yêu cầu xem lại kết quả kiểm tra.

 

Thông tin mới nhất cho biết, Sở kiểm dịch Nhật đã cho phép tiêu thụ 320 thùng bánh phở trong 970 thùng bị giữ lại trước đó, do số hàng này không có thành phần tinh bột khoai mì.

 

Theo Báo Bưu điện Việt Nam, Cục An toàn Y tế và Thưc phẩm Nhật Bản thông báo các Sở kiểm dịch có sự điều chỉnh chất GMO được tìm thấy là chất CpTI thay vì Cry IAC như thông báo trước đây và đề nghị các Sở tăng cường kiểm tra chất CpTI đối với gạo và sản phẩm gạo của Việt Nam. Hiện phía khách hàng Nhật vẫn tiếp tục đặt hàng của Bích Chi./.