Khai Hội Sắc màu làng nghề trên quê hương nhà Lý

15:52, 22/12/2011

Từ ngày 21 đến 24/12, tại Khu di tích lịch văn hóa đền Đô (T.X Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh), Hiệp hội làng nghề Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức Hội “Sắc màu làng nghề trên quê hương nhà Lý”

Từ ngày 21 đến 24/12, tại Khu di tích lịch văn hóa đền Đô (T.X Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh), Hiệp hội làng nghề Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức lễ hội “Sắc màu làng nghề trên quê hương nhà Lý” nhằm giới thiệu sản phẩm thủ công mỹ nghệ, tôn vinh nghệ nhân của các làng nghề thủ công truyền thống trong cả nước và hưởng ứng phòng trào “Xây dựng nông thôn mới” của Trung ương phát động.

 

Tham dự lễ hội, có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam, lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh và các tỉnh có nhiều làng nghề. Đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu Đoàn Thái Nguyên dự khai Hội.

 
 

 

 

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

   

Hội làng nghề Việt Nam lần này thu hút 36 làng nghề trong cả nước tham dự với các gian hàng giới thiệu sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống như: Gỗ Đồng Kỵ; gốm Bát Tràng; mây tre đan Chương Mỹ; đồng Đại Bái; đá Ninh Vân; diều Huế; lồng đèn Hội An, câu lạc bộ thư pháp Hương Nam…

 

Gian hàng của Hiệp hội làng nghề tỉnh Thái Nguyên đã thu hút nhiều quan khách và nhân dân đến tham quan, mua sắm vì có đặc sản trà Thái, bánh chưng Bờ Đậu. Tại đêm khai Hội, lãnh đạo Hiệp hội làng nghề Việt Nam đã báo công với các vị vua nhà Lý về những thành tựu quan trọng mà các làng nghề đã đạt được và vai trò của các làng nghề trong phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trước đây, hiện nay và mai sau. Cũng tại đêm khai Hội, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam, lãnh đạo Hiệp hội làng nghề Việt Nam đã trao tặng đất, nước (lấy từ ao cá Bác Hồ, đền Hùng) và nhiều sản phẩm truyền thống khác cho quân, dân huyện đảo Trường Sa. Thay mặt cấp ủy, chính quyền và nhân dân tỉnh Thái Nguyên, đồng chí Nhữ Văn Tâm đã trao tặng quân, dân huyện đảo Trường Sa 10kg chè đặc sản (ảnh).

 

“Sắc màu làng nghề trên quê hương nhà Lý” không chỉ là dịp quảng bá, giới thiệu mà còn nhắc nhở du khách về việc bảo vệ, giữ gìn, phát triển văn hóa truyền thống của dân tộc và tạo điều kiện, cơ hội để người dân các làng nghề tiêu thụ sản phẩm.