Khai mạc Festival dừa Bến Tre

10:16, 05/04/2012

Với khẩu hiệu “Tự hào xứ dừa Việt Nam”, festival dừa không chỉ có dừa mà còn có rất nhiều tiết mục khác thu hút đông đảo người dân tham gia.

Trong vòng 1 tuần lễ, từ ngày 5/4 - 10/4, festival dừa Bến Tre lần 3 là cầu nối giữa ‘ốc đảo’ Bến Tre với khách du lịch khắp mọi nơi.

 

 

Diễn ra ở 5 địa điểm chính trên địa bàn thành phố Bến Tre (tỉnh Bến Tre), festival là nơi trình diễn rất nhiều những nét đẹp độc đáo của người dân của quê hương Đồng Khởi năm nào. Với khẩu hiệu chính là, “Tự hào xứ dừa Việt Nam”, lễ hội dừa không chỉ có dừa mà còn có rất nhiều tiết mục khác thu hút đông đảo người dân tham gia như, triển lãm sản phẩm dừa, hội chợ thương mại hàng Việt Nam chất lượng cao; nghệ thuật sắp đặt con đường dừa; liên hoan ẩm thực xứ dừa; du lịch tham quan vườn dừa; các hội thảo nâng cao chuỗi giá trị cây dừa, lễ tôn vinh người trồng dừa; hội thi sáng tạo mẫu mã hàng thủ công mỹ nghệ từ dừa; hội thi người đẹp xứ dừa và các hoạt động văn hóa nghệ thuật cộng đồng khác…

 

Cùng với không khí lễ hội rộn ràng là hàng trăm các sản phẩm khác nhau vô cùng độc đáo được tạo ra từ cây dừa và đôi bàn tay khéo léo của người dân Bến Tre hiếu khách khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng./.