Báo Đảng tuyên truyền về công tác Đền ơn đáp nghĩa

08:29, 19/07/2012

Đó là chủ đề của Hội thảo báo Đảng các tỉnh trung du miền núi phía Bắc do Báo Bắc Giang đăng cai tổ chức ngày 19/7 tại T.P Bắc Giang.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Dự Hội thảo có đại diện lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam; Cục Báo chí (Bộ Thông tin - Truyền thông); lãnh đạo, phóng viên của 30 cơ quan báo Trung ương và báo Đảng trong khu vực trung du miền núi phía Bắc.

 

Cách đây 65 năm thực hiện Chỉ thị của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 27/7/1947 tại xã Hùng Sơn, Đại Từ, Thái Nguyên đã diễn ra cuộc mít tinh tưởng nhớ các thương binh, liệt sĩ, đánh dấu sự ra đời Ngày Thương binh, Liệt sĩ. Thấm nhuần lời dạy của Bác, Đảng, Nhà nước ta luôn quan tâm thực hiện công tác thương binh, liệt sĩ. Bám sát thực tiễn, báo chí nói chung, báo Đảng các tỉnh trung du miền núi phía Bắc nói riêng luôn đặc biệt quan tâm đến công tác tuyên truyền về lĩnh vực này.

 

Với chủ đề báo chí truyên truyền về công tác đền ơn đáp nghĩa, Hội thảo là dịp để các báo Đảng chia sẻ kinh nghiệm hay, bài học quý nhằm làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền giáo dục cho thế hệ trẻ, nâng cao tinh thần trách nhiệm tri ân những người đã hy sinh xương máu của mình cho Tổ quốc. Nhiều cơ quan báo có cách làm hay đã được chia sẻ tại Hội thảo: Báo Hòa Bình phân công cụ thể cho từng phóng viên phụ trách bám sát địa bàn lựa chọn điển hình để tuyên truyền; Báo Cao Bằng lại tích cực tuyên truyền về truyền thống cách mạng, ý nghĩa các di tích lịch sử; Báo Sơn La chú ý đến việc phối hợp với các cấp, ngành để tuyên truyền tốt nhất về công tác này; Báo Lai Châu tập trung vào công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ, xây dựng tu bổ nghĩa trang, quan tâm đến đời sống tinh thần vật chất cho thương binh, gia đình liệt sĩ...

 

                                     Các đại biểu trao đổi bên lề Hội thảo

 

Tự hào là nơi ra đời Ngày Thương binh, Liệt sĩ, những năm qua Báo Thái Nguyên cũng đã thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền về công tác đền ơn đáp nghĩa: Mở chuyên mục Hướng tới Ngày Thương binh - Liệt sĩ trên báo in và Báo điện tử; phân công phóng viên phụ trách riêng lĩnh vực này; thực hiện chuyên trang, chuyên đề nêu gương tập thể, cá nhân làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa. Ngoài việc tuyên truyền thường xuyên, báo còn là cầu nối để huy động các nguồn lực trong cộng đồng chung tay thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa...


Tại Hội thảo, 16 tác phẩm xuất sắc của các nhà báo trong khu vực viết về đề tài xây dựng nông thôn mới đã được Ban Tổ chức trao thưởng. Báo Thái Nguyên vinh dự có một tác phẩm được trao thưởng đợt này.

 

Kết thúc Hội thảo, các báo đã nhất trí trao cờ đơn vị đăng cai Hội thảo lần thứ XV năm 2013 cho Báo Hòa Bình.