Báo Dân tộc và phát triển kỷ niệm 10 năm ngày ra số báo đầu tiên

18:41, 26/10/2012

Ngày 26/10, tại Hà Nội, báo Dân tộc và Phát triển tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm ngày ra số báo đầu tiên (27/10/2002 - 27/10/2012). Đến dự và chỉ đạo có đồng chí Giàng Seo Phử, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc.

Trải qua 10 năm xây dựng và trưởng thành, báo Dân tộc và Phát triển đã trở thành kênh thông tin quan trọng trong hoạt động tuyên truyền đối ngoại, giúp đồng bào ta ở nước ngoài, bạn bè và nhân dân thế giới hiểu rõ hơn về những quan điểm, đường lối, chính sách dân tộc đúng đắn của Đảng, Nhà nước; góp phần không ngừng tăng cường đại đoàn kết toàn dân tộc, củng cố niềm tin của đồng bào các dân tộc vào sự nghiệp đổi mới đất nước do Đảng ta khởi sướng và lãnh đạo.

 Bên cạnh đó, báo Dân tộc và Phát triển còn thường xuyên đưa các tin, bài về tuyên truyền đấu tranh “chống diễn biến hòa bình”, vạch trần những luận điệu xuyên tạc, vu khống, bịa đặt của các thế lực thù địch, lợi dụng vấn đề dân tộc nhằm chống phá Đảng, Nhà nước, chống phá sự nghiệp cách mạng và công cuộc đổi mới ở nước ta.

 

Ngoài ra, báo Dân tộc và Phát triển còn phổ biến các kiến thức khoa học kỹ thuật, cung cấp nhiều thông tin thiết thực, bổ ích cho bà con các dân tộc về những kinh nghiệm hay, cách làm giỏi trong phát triển kinh tế; biểu dương những gương người tốt - việc tốt…

 

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Giàng Seo Phử đã biểu dương những cố gắng và những thành tích đã đạt được của đội ngũ cán bộ, biên tập viên, công nhân viên và phóng viên của báo Dân tộc và Phát triển trong 10 năm qua. Đồng thời  bám sát sự chỉ đạo, lãnh đạo, định hướng tuyên truyền của Ủy ban Dân tộc, Ban Tuyên giáo Trung ương và các cơ quan chức năng trong công tác tuyên truyền; phát huy truyền thống đoàn kết, sáng tạo, không ngừng nâng cao bản lĩnh chính trị, nghiệp vụ và tư cách đạo đức nghề nghiệp; am hiểu sâu sắc văn hóa các dân tộc, đẩy mạnh phản biện xã hội, tăng cường tính diễn đàn, xây dựng tòa soạn báo chuyên nghiệp, xứng tầm với tôn chỉ, mục đích..., thiết thực góp phần xây dựng vùng dân tộc và miền núi ngày càng đổi mới, ổn định và phát triển.

 

Nhân dịp này, Ủy ban Dân tộc đã trao tặng tập thể báo Dân tộc và Phát triển Cờ lưu niệm mang dòng chữ “Bút sắc - Tâm sáng - Trí bền vì cộng đồng các dân tộc Việt Nam".